Trái với suy nghĩ của nhiều người, ăn bánh ngọt làm từ sôcôla vào bữa sáng thực sự sẽ giúp bạn giảm cân, một nghiên cứu mới phát hiện.

Một nhóm nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Tel Aviv khẳng định, ăn bánh sôcôla tráng miệng trong bữa sáng cân bằng, bao gồm cả protein và cácbon hydrat, với tổng năng lượng khoảng 600 calo, có thể giúp những người ăn kiêng giảm nhiều kí lô dư thừa hơn và về sau vẫn giữ được việc ăn kiêng. 

Theo giáo sư Daniela Jakubowicz và nhóm nghiên cứu của bà, bí quyết giảm cân thành công là xả láng vào buổi sáng, khi sự trao đổi chất của cơ thể ở trạng thái tích cực nhất và chúng ta có khả năng loại bỏ các calo dư thừa tốt hơn suốt cả ngày.

Tờ Daily Mail dẫn lời chuyên gia này nói, cố gắng tránh hoàn toàn đồ ngọt có thể tạo ra cơn nghiện đồ ngọt về mặt tâm lý trong dài hạn. Vì vậy, thêm các món tráng miệng như bánh ngọt làm từ sôcôla vào thực đơn bữa sáng có thể kiểm soát được cơn thèm suốt phần còn lại của ngày.

Bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày, hỗ trợ chức năng của bộ não và kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể. Do đó, nó đóng vai trò cốt yếu đối với quá trình giảm cân và duy trì giảm cân.

Hơn thế nữa, bữa sáng là bữa ăn kiểm soát ghrelin – hoóc môn gia tăng cơn đói – thành công nhất. Nói một cách khác, dù mức ghrelin tăng trước mỗi bữa ăn nhưng nó được kìm hãm hiệu quả nhất vào thời gian ăn bữa sáng.  

Theo giáo sư Jakubowicz, một trong những thách thức lớn nhất mà những người ăn kiêng phải đối mặt là duy trì việc giảm cân trong dài hạn. Tiêu thụ lượng lớn hơn trong tổng calo cần thiết cho cơ thể hàng ngày vào bữa sáng sẽ rất có ích. Nó không chỉ tốt cho hoạt động của cơ thể mà còn làm giảm bớt các cơn thèm ăn.

Những bữa ăn kiêng nghiêm ngặt, “cấm tiệt” đồ tráng miệng và cácbon hydrat ban đầu tỏ ra hiệu quả nhưng thường khiến người ăn kiêng dần đi lạc khỏi thực đơn đã đề ra với các triệu chứng giống như thoái lui. Họ kết thúc bằng việc tăng cân trở lại trong quá trình thực hiện ăn kiêng.

Điều này cho thấy, những người ăn kiêng cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn một chế độ kiêng khem hợp lý. Nhóm nghiên cứu kết luận, để giảm cân thành công, việc hạn chế các cơn thèm ăn đáng giá hơn việc kiêng ăn cực đoan.

Thanh Bình

Mẹ tiểu đường, con nguy cơ dị tật bẩm sinh

Nguy cơ dị tật bẩm sinh của em bé tăng gấp 4 lần nếu thai phụ mắc bệnh đái tháo đường. Những dị tật này bao gồm bệnh tim bẩm sinh hay nứt đốt sống.

Bạc có tác dụng chữa ung thư?

Các chuyên gia Anh Quốc đã chứng minh thành công kim loại bạc có khả năng trị ung thư như những thuốc trị ung thư hữu hiệu nhất hiện nay của ngành hóa học trị liệu.

Muốn sung sướng hãy lấy vợ gầy hơn

Những cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn khi các bà vợ thon thả hơn đấng lang quân, các nhà khoa học Mỹ tuyên bố.