Clip ghi hình con thú khổng lồ đang lội trên sông băng ở Siberia và được cho là loài ma mút lông dài vốn tuyệt chủng từ hơn 4000 năm trước đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đoạn phim ấn tượng này do một kỹ sư Nga quay được khi anh ta đang đi công tác khảo sát cho một dự án giao thông tại vùng tự trị Chuckotka của Siberia mùa hè 2011.

Trong video, con thú khổng lồ đang tìm cách vượt qua sông. Bộ lông của nó giống hệt mẫu lông hóa thạch thường xuyên được khai quật ở vùng băng giá này của nước Nga.

Phóng viên Michael Cohen của tờ Paranormal nổi tiếng, tờ tin tức chuyên đưa tin về các sự kiện dị thường, khẳng định: “Có nhiều tin đồn lan truyền trong nhiều thập kỷ nay rằng một số loài ma mút vẫn tồn tại ở vùng Siberia hoang vu rộng lớn và thỉnh thoảng người dân địa phương ở đây vẫn bắt gặp chúng. Siberia là lãnh thổ bao la và rất nhiều phần lãnh thổ hoàn toàn chưa được con người đặt chân hay thám hiểm.”

Voi ma mút lông dài đã tồn tại trên trái đất khoảng 10.000 năm trước đây trong Kỷ Băng Hà cuối cùng. Sau khi hầu hết các nhánh khác tuyệt chủng, một nhóm loài này vẫn tồn tại trong và quanh vùng đảo Wrangel, ngoài khơi Siberia, mãi cho đến khoảng 3.500 năm trước.

Ông Cohen nhấn mạnh thêm: “Rất có thể một số lớn các loài voi ma mút vẫn tồn tại ở vùng này ngày nay. Nếu đây đúng là loài voi ma mút lông dài, nó sẽ là một trong những khám phá lớn nhất nhân loại”.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng đây chỉ là một con voi bình thường bị lạc ở vùng hoang vu Siberia. Một số người lại cho rằng con vật trong đoạn phim là một con gấu khổng lồ chuyên ăn cá to.

Theo bạn, con thú trong video có đúng là voi ma mút không?

Đinh Đồng