Một số người bị dị ứng với thực phẩm hoặc thuốc cũng có thể gặp kích ứng sau khi... hôn.

Nụ hôn cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ chết người.
Theo thống kê, có khoảng 2-3% số người thành niên bị dị ứng thực phẩm trong khi tỷ lệ này ở trẻ em là 5-7%, riêng tại Mỹ, tương đương với hơn 7 triệu người.

Vậy những người đang yêu sẽ phải làm gì? Các bác sĩ dị ứng khuyến cáo nửa kia cần đánh răng, súc miệng thật kỹ và tránh ăn những thực phẩm gây dị ứng tối thiểu trong 16-24 tiếng trước khi thể hiện tình cảm với bệnh nhân dị ứng.

Tuy vậy, ngay cả những biện pháp phòng ngừa này cũng không thể giúp ích được trong một số trường hợp, Tiến sĩ Sami Bahna, cựu Chủ tịch Hiệp hội Dị ứng Mỹ (ACCAI) cho biết trên LiveScience.

Đơn cử như một bệnh nhân 30 tuổi bị dị ứng đậu phộng đã có phản ứng tới mức suýt mất mạng sau khi hôn bạn gái. Môi anh ta sưng vều lên và miệng phồng rộp chỉ vì cô ấy đã ăn đậu phộng hai tiếng trước đó, dù tất cả các khâu đánh răng, súc miệng, nhai kẹo cao su đều đã được tiến hành.

“Các tế bào của người nữ vẫn sản sinh ra chất gây dị ứng nhiều giờ sau, khi dạ dày tiêu hóa và hấp thụ hết đậu phộng”, Tiến sĩ Bahna giải thích.

Ở một số trường hợp, bệnh dị ứng có thể rất “quái đản” và phá hoại hoàn toàn chuyện ấy. Một số ít người bị dị ứng với những hóa chất có trong gel bôi trơn, bao cao su và thậm chí là cả tinh dịch của bạn tình.

Y Lam