- Tất cả các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh nhất trong việc chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước và nâng cao chất lượng sản phẩm là mục đích của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

gioi thieu
Sau 15 năm hình thành và phát triển Giải Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế quốc dân, nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, chuẩn bị  những điều kiện cần thiết để họ bước vào  giai đoạn hội nhập tích cực với thị trường khu vực và quốc tế. Giải thưởng cũng là công cụ hữu hiệu  giúp các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng sản phẩm, trình độ quản lý, uy tín và lòng tin đối với khách hàng.

Từ tháng 5/2011, các Hội đồng sơ tuyển Giải thưởng chất lượng quốc gia (HĐST) tại các tỉnh, thành phố bắt đầu hoạt động để xem xét, đánh giá hồ sơ hồ và “hiện trường” của trên 200 doanh nghiệp đăng ký tham dự, chọn được 102 doanh nghiệp để đưa lên Hội đồng cấp trên là Hội đồng chất lượng quốc gia (HĐQG). Sau một quá trình thẩm định, xem xét công phu, kỹ lưỡng và khách quan, HĐQG đã chọn những doanh nghiệp xứng đáng nhất ở giải Vàng và giải Bạc.

Trên cơ sở đề xuât của HĐQG và các ý kiến hiệp y của các UBND tỉnh, thành phố, Bộ KH&CN trình Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng chất lượng quốc gia năm 2011 cho các doanh nghiệp, bao gồm khối sản xuất và dịch vụ.

Ngày 28/12/2011, Thủ tướng Chinh phủ đã ký quyết định trao tặng giải thưởng Giải thưởng Quốc gia năm 2011 cho 96 doanh nghiệp, trong đó: 11 doanh nghệp được tặng giải Vàng Chất lượng Quốc gia và 85 doanh nghiệp được tặng giải Chất lượng Việt Nam.

Thực tế đã cho thấy giá trị của giải thưởng này càng được nâng cao, xứng đáng là giải thưởng chất lượng ở tầm cỡ quốc gia và là chuẩn mực để nhiều doanh nghiệp hướng tới phấn đấu.

Lễ trao giải đã được tổ chức tại Hà Nội ngày 26/2/2012.

Tuấn Hà