Dư luận lâu nay vẫn lưu truyền rất nhiều thông tin sai lạc về đàn ông và thể trạng của họ, từ những lời đồn đại về kích thước bàn chân tới đời sống tình dục. Dưới đây là năm kết luận kinh điển về cơ thể đàn ông được chứng minh là hoàn toàn sai lầm theo thống kê của trang Live Science.


Đàn ông chân to thì "cái ấy" cũng to

Đúng là sự phát triển của dương vật và các ngón chân (cũng như âm vật và các ngón tay) chịu ảnh hưởng của cùng một gen. Tuy nhiên, từ độ dài của cái này không thể suy đoán được chiều dài của cái kia.

Trong một nghiên cứu hơn 3.000 nam giới, các nhà khoa học không phát hiện bất kỳ tương quan nào giữa kích thước bàn chân của một quý ông với kích thước "súng ống" tự đo của anh ta. Nghi ngờ khả năng tự đo kích thước của các đấng mày râu, một số nhà nghiên cứu thậm chí đã đích thân tự kiểm tra và nhận thấy kết quả thu được trước đó là chính xác.

Năm 2002, một nhóm nghiên cứu do chuyên gia Jyoti Shah thuộc Bệnh viện St Mary ở London đứng đầu đã so sánh kích thước bàn chân của 104 nam giới tình nguyện với kích thước dương vật của họ được đo cẩn thận, kéo dài nhất có thể. Kết quả cũng cho thấy không có sự tương quan nào.


Nếu bạn cạo râu hoặc cạo trọc đầu, râu và tóc sẽ mọc lại nhanh hơn, dày hơn và thô hơn

"Nếu điều đó là đúng, chúng ta đã có một cách chữa trị chứng hói đầu", tiến sĩ Aaron Carroll thuộc Đại học Indiana và là đồng tác giả cuốn sách "Đừng huyễn hoặc: Những chuyện hoang đường, nửa sự thật và sai hoàn toàn về cơ thể và sức khỏe của bạn" (2009) tuyên bố.

Râu, tóc mới có thể trông tối hơn và thô hơn bởi vì chúng chưa được tiếp xúc với ánh mặt trời và các yếu tố bên ngoài khác. Ông Carroll khẳng định, một khi chúng phát triển hơn, chúng sẽ trông giống hệt với râu, tóc đã bị cạo đi.


Tinh dịch chứa đầy calo

Tinh dịch bao gồm nước và chất dinh dưỡng như canxi, vitamin C và magiê. Nó cũng chứa đường fructose nhưng chỉ có 5-7 calo trong mỗi đơn vị, theo tiến sĩ Rachel Vreeman thuộc Đại học Indiana và cũng là đồng tác giả cuốn sách  "Đừng huyễn hoặc: Những chuyện hoang đường, nửa sự thật và sai hoàn toàn về cơ thể và sức khỏe của bạn" (2009) với tiên sĩ Carroll.


Đàn ông độc thân có đời sống tình dục tốt hơn nam giới đã kết hôn


Người phương Tây có một câu ngạn ngữ đại ý rằng, đàn ông đã kết hôn chẳng nhận được gì ngoại trừ giấc ngủ ngon trong phòng ngủ của họ trong khi những gã độc thân đang "sung sướng lên đỉnh". Dẫu vậy, trong thực tế,  chính những nam giới đã kết hôn mới thực sự có đời sống tình dục đầy thỏa mãn.

Một nghiên cứu năm 2006 của Trung tâm Nghiên cứu dư luận quốc gia Mỹ phát hiện, các ông chồng thường có đời sống tình dục thỏa mãn hơn từ 28% đến hơn 400% so với những đấng mày râu độc thân, tùy thuộc vào tuổi tác của họ. Và không chỉ phụ nữ đã kết hôn có nhiều khả năng đạt được cực khoái hơn, đàn ông có vợ cũng "cho và nhận" quan hệ tình dục bằng miệng nhiều hơn.


Cứ 7 giây đàn ông lại nghĩ về sex


"Nếu điều đó là sự thật thì nó sẽ nhiều như số lần chúng ta hít thở hàng ngày. Không ai có kiểu chịu đựng về tinh thần như vậy", tiến sĩ Caroll thuộc Đại học Indiana nói.

Theo một trong những cuộc điều tra toàn diện nhất của nhà chức trách Mỹ về thói quen tình dục tại nước này do Edward Laumann và các cộng sự thực hiện năm 1994, 43% đàn ông cho biết họ thậm chí không hề nghĩ đến sex lần nào trong một ngày nhất định, mà đúng hơn là một vài lần trong một tuần hoặc vài lần trong một tháng.

  • Thanh Bình