Những anh chàng không chung thủy giờ đây lại có thêm một lý do nữa để lo sợ, bên cạnh việc bị phát hiện: Họ sẽ có nguy cơ mất mạng trong lúc đang làm “chuyện ấy” hơn.

Đó là tiết lộ của Hiệp hội Tim mạch Mỹ sau một nghiên cứu về việc liệu các bệnh nhân tim có thể nối lại hoạt động tình dục một cách an toàn sau quá trình điều trị hay không.

93% những ca đột tử trong lúc quan hệ bị nghi là ngoại tình.
Theo đó, các bệnh nhân có thể quan hệ trở lại chỉ một tuần sau cơn trụy tim nhẹ, miễn là họ có thể leo được vài bậc thang mà không cảm thấy khó chịu trong người.

Tuy nhiên, phát hiện đáng chú ý của báo cáo này là việc những người đàn ông đã có gia đình và ngoại tình sẽ có nguy cơ đột tử trong khi quan hệ cao hơn hẳn những người chung thủy.

Đó là bởi vì họ thường xuyên dan díu với những phụ nữ trẻ tuổi hơn và phải che giấu hành vi của mình thường xuyên nên mức độ stress rất cao.

Trên LiveScience, Giáo sư Glenn Levine thuộc Đại học Y Baylor Houston (Mỹ) cho biết, việc khám nghiệm tử thi của gần 6000 ca đột tử cho thấy, có 0,6% trường hợp mất mạng trong lúc đang lâm trận. Tuy tỷ lệ này khá nhỏ, nhưng sau khi điều tra thêm, nhóm nghiên cứu nhận thấy 93% những người chết này bị cho là có quan hệ ngoài hôn nhân.

Giáo sư Levine cũng cho rằng, tình dục là đề tài mà các bác sĩ nên trao đổi thẳng thắn với tất cả các bệnh nhân tim mạch. Và dù các bệnh nhân tim từng bị trụy tim một lần sẽ có khả năng tái lặp cao nhưng cho tới nay, chưa có bằng chứng nào về việc sex góp phần vào khả năng đó.

Ngay cả Viagra và các loại thuốc điều trị rối loạn chức năng tình dục nhìn chung cũng an toàn cho các bệnh nhân tim.

Y Lam