Có một đêm hò hẹn lãng mạn trong vòng 6 tuần và đưa chuyện ấy trở về nếp cũ sớm nhất có thể: đó chính là lời khuyên của một bậc thầy về sex dành cho các cặp vợ chồng mới lên chức.

Sự xuất hiện của đứa trẻ sẽ khiến nhiều phụ nữ hờ hững với chuyện ấy.
Dù hò hẹn có vẻ như là điều cuối cùng mà các ông bố bà mẹ trẻ nghĩ đến, nhưng sự thực là họ nên dành riêng cho mình một khoảnh khắc riêng tư chỉ vài tuần sau khi đứa bé chào đời. Và một điều quan trọng không kém là các bà mẹ trẻ không được hoàn toàn lãng quên người chồng để toàn tâm toàn ý chăm sóc con. Ngược lại, họ cần thể hiện cho chồng thấy mình vẫn còn quan tâm và hứng thú về chuyện ấy.

Chia sẻ trên Daily Mail, chuyên gia Gina Ford của Anh, tác giả nhiều cuốn sách best-seller về chăm sóc gia đình và tâm lý vợ chồng, khẳng định, đúng là trong năm đầu tiên làm mẹ, người phụ nữ sẽ có tâm trạng rất thất thường. Tất cả những thử thách và mối lo lắng phổ biến mà họ phải đối mặt mỗi ngày khiến cho người mẹ trẻ trở nên căng thẳng. Một số trường hợp nặng gần như là lãnh cảm với sex.

Chính vì thế, bà Ford khuyến nghị rằng, trong vòng 4-6 tuần sau sinh, hai vợ chồng cần ra ngoài một buổi chiều hoặc buổi tối, lên kế hoạch cho những hoạt động lãng mạn, thú vị để họ “hâm nóng” tình cảm trở lại. Một yêu cầu tối quan trọng là tuyệt đối không được phép đề cập đến em bé ở nhà.

“Kinh nghiệm của tôi cho thấy, các cặp đôi làm như vậy sẽ xoay xở dễ dàng hơn trong việc dành thời gian riêng tư cho nhau, hơn hẳn những cặp vợ chồng không bao giờ nhờ ai trông hộ con trong suốt 6 tháng đầu”, bà Gina phân tích.

Còn trên trang website Contentedbaby.com, nhiều bà mẹ trẻ đã chia sẻ bí quyết để hâm nóng “chuyện ấy” sau sinh. “Hãy trang bị những công cụ quan trọng như dầu massage hoặc chất bôi trơn, khởi động mọi thứ chậm rãi”, bà Gina Ford tư vấn. Một thành viên thì gợi ý nên uống thêm chút rượu vang, hoặc người mẹ nên đi tập gym để thả lỏng cơ bắp.

Y Lam