Một tòa nhà có thiết kế trông như bị trúng động đất ở bang Missouri, Mỹ mới đây đã thoát một trận lốc xoáy trong gang tấc.

Tòa nhà bảo tàng Ripley's Believe It Or Not! có thiết kế trông như vừa trúng động đất. Ảnh: Huffington Post
Có rất nhiều thứ dị thường được lưu giữ trong bảo tàng Ripley's Believe It Or Not! ở Branson, Missouri (Mỹ), kể cả một chiếc xe ngựa to như thật làm hoàn toàn từ tăm và quả bóng dây bện lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo trang FairCityNews.com, điều du khách cảm thấy lạ lùng nhất là cách toà nhà bảo tàng này tránh được một trận lốc xoáy trong gang tấc hồi tuần trước. Trận lốc xoáy có “bụng” rộng 365 mét đã càn quét suốt 14km ở trung tâm thị trấn Branson, gây thiệt hại cho nhiều cửa hàng, rạp hát, nhà hàng, khách sạn và nhà dân dù không làm chết người.

Gary Daily - quản lý bảo tàng từ năm 1999 cho biết, trận lốc xoáy tiến gần 12 mét nhưng không chạm vào toà nhà dù đã làm toạc mái khách sạn liền kề.

Hầu hết mọi người nói tòa nhà bảo tàng đã may mắn thoát nạn, trong khi một số cư dân địa phương như Jake Stillworth lại quy điều đó vì một lí do khác.

Báo Huffington Post dẫn lời anh Stillworth nhận định: “Tôi cho là thần lốc xoáy hùng mạnh đã nhìn thấy tòa nhà bảo tàng và cho rằng nó đã bị phá tan tành nên không cần tấn công thêm nữa. Đối với tôi, tòa nhà kỳ lạ đó đã tự cứu mình (khỏi trận lốc xoáy) nhờ kiến trúc hài hước”.

Tuấn Anh

Sau chó lại đến mèo tranh ghế Thượng viện Mỹ

Một chú mèo sống tại Springfield, bang Virginia đang tấp tểnh tranh một ghế trong Thượng viện Mỹ ...

Đưa du lịch "tươi mát" lên... vũ trụ

Tạp chí người lớn danh tiếng Playboy trong số ra tháng 3 đã ra mắt mô hình Câu lạc bộ Playboy lơ lửng trong không gian.

Tranh cãi quanh phương pháp dạy yoga cho trẻ

Bài tập Yoga túm một tay trẻ đong đưa bé trong không khí rồi tung qua đầu của một chuyên gia trị liệu người Nga đã làm nhiều người choáng váng và dấy lên các cuộc tranh cãi nảy lửa.