Mắc phải căn bệnh quái lạ, cô bé 12 tuổi có chiếc bụng phồng to như một bà bầu ở tháng cuối thai kỳ.

Trang Daily Mail đưa tin, cô bé Meng Caixiu ở tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh u nang gan từ khi mới lên một tuổi. Mặc dù bố mẹ em đã tiêu toàn bộ số tiền dành dụm của họ, thậm chí vay mượn họ hàng, láng giềng để đưa Caixiu đi khám ở đủ các bệnh viện khác nhau cho tới nay, bụng của cô bé vẫn không ngừng phồng to.

Bụng cô bé căng phồng như có thai 9 tháng.
Trên bụng cô bé còn có vết sẹo rất rõ, cho thấy một cuộc phẫu thuật trước đây đã không có tác dụng. “Bụng của cháu càng ngày càng to ra và tình trạng sức khỏe của cháu ngày càng tệ. Con tôi trông thật xót lòng”, cha của Caixiu – ông Meng Guofan tâm sự.

“Giờ đây gia đình chúng tôi đã khánh kiệt. Chúng tôi không thể trang trổi nổi chi phí thuốc men cho cháu nữa”.

Báo chí Trung Quốc cho hay hiện gia đình Caixiu đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để có thể nối lại việc điều trị cho cô bé càng sớm càng tốt.

Hiện tại, khoảng một nửa dân số nước này vẫn phải mua bảo hiểm y tế cơ bản để được trang trải khoảng một nửa chi phí điều trị khi cần đến. Nửa còn lại sẽ do bệnh nhân hoặc do công ty bảo hiểm chi trả. Cũng chính vì vậy mà những gia đình nghèo như nhà cô bé Caixiu gần như không thể gánh được các hóa đơn viện phí khổng lồ cho những căn bệnh nan y như u nang gan.

Các chuyên gia cho biết, khi u nang gan có kích cỡ lớn hơn 7 cm, chúng có thể khiến cho bụng bắt đầu sưng to và căng phồng.

Y Lam