Đôi khi nên nghỉ dùng thuốc tránh thai để hâm nóng “chuyện ấy”, bởi thuốc sẽ làm thay đổi nội tiết tố cơ thể và khiến cho phái yếu không đạt được cảm giác trọn vẹn.

Thuốc tránh thai khiến phụ nữ ít thỏa mãn "chuyện ấy" hơn, nhưng lại giúp tình cảm gia đình bền vững?
Theo khuyến cáo của Tiến sĩ Craig Roberts, Đại học Stirling (Anh) trên Daily Mail, những hormone có trong thuốc tránh thai sẽ ảnh hưởng đến gout lựa chọn bạn đời của phái yếu.

“Nếu một phụ nữ đang dùng thuốc khi họ gặp gỡ người chồng tương lai, có thể họ sẽ bị sốc sau khi lấy anh ấy và ngừng dùng thuốc”, Tiến sĩ Roberts giải thích. “Những phẩm chất mà cô ấy từng cho là hấp dẫn trước đây sẽ thay đổi”.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc phái yếu nên bỏ hẳn thuốc tránh thai, nhất là khi họ vẫn chưa sẵn sàng cho việc làm mẹ. Chỉ có điều, cuộc thăm dò do Roberts tiến hành với 2500 phụ nữ cho thấy, những người dùng thuốc có mức độ thỏa mãn về “chuyện ấy” thấp hơn. Nhiều người trong số họ nhận thấy chồng hoặc bạn trai kém hấp dẫn hơn.

Mặc dù vậy, điểm cộng cho thuốc tránh thai là phái yếu lại chấm điểm cao cho người bạn tình/bạn đời của mình ở những phương diện khác, chẳng hạn như đánh giá họ chung thủy, đỡ đần vợ và có điều kiện kinh tế khá hơn.

“Nhìn chung, các đánh giá tích cực dường như lấn át cảm giác không phấn khích trong phòng ngủ. Các mối quan hệ trung bình kéo dài hơn 2 năm nếu người nữ dùng thuốc chống thai từ đầu. Có vẻ như hormone trong thuốc đã khiến cho phái yếu chuyển từ tuýp đàn ong “phong trần” sang những người nhạy cảm, đáng tin cậy hơn”, Tiến sĩ Roberts phân tích.

Một số nghiên cứu trước đây từng đưa ra suy đoán rằng, hormones có trong thuốc chống thai sẽ dập tắt sự hứng thú của phái yếu dành cho những người đàn ông cơ bắp và khiến cho các chàng thai “mày râu nhẵn nhụi, gương mặt trẻ con” trở nên hấp dẫn hơn.

Y Lam