Đạo diễn James Cameron buộc phải cho quay lại một số cảnh trong phiên bản 3D bộ phim Titanic đình đám của ông sau khi một nhà thiên văn học phàn nàn rằng các vì sao trên trời “bị xếp đặt” nhầm chỗ khi con tàu chìm.

Kate Winslet vẫn đảm nhiệm vai nữ chính – Rose DeWitt Bukater trong phim Titanic 3D. Ảnh: CTV

Theo tờ Telegraph, đạo diễn Cameron, người nổi tiếng là cầu toàn, thừa nhận đã cho quay lại cảnh "nàng Rose" -  nhân vật nữ chính nằm trên một thanh gỗ trôi nổi giữa đại dương sau khi nhận được một thư điện tử “cáu kỉnh” từ nhà thiên văn học hàng đầu Mỹ Neil deGrasse Tyson.

Chuyên gia Tyson cáo buộc, bộ phim Titanic nguyên gốc của Cameron đã xây dựng bầu trời sao trái với thực tế vào thời điểm xảy ra vụ tàu chìm lúc 4h20 sáng ngày 15/4/1912. Nhà thiên văn học kỹ tính còn nhấn mạnh, đạo diễn lừng danh của Hollywood “đáng lẽ phải hiểu biết hơn”.

Đáp lại, ông Cameron “thách” ông Tyson gửi cho mình sơ đồ chính xác vị trí của các ngôi sao vào thời điểm đó. Và tất nhiên, ông Tyson đã thỏa mãn yêu cầu đó, buộc vị đạo diễn lừng danh phải dựng lại bối cảnh bầu trời sao cho đúng với góc nhìn của nhân vật Rose.

Sự chỉnh sửa trên là điều chỉnh kỹ thuật lớn duy nhất đối với phiên bản 3D của phim Titanic, đạo diễn Cameron tiết lộ sau khi trở về từ chuyến thám hiểm rãnh Mariana - nơi sâu nhất Trái đất nằm ở Thái Bình Dương.

Được biết, Titanic 3D được tái thực hiện với kinh phí lên đến 18 triệu USD, kéo dài trong 60 tuần. Bộ phim đã có buổi công chiếu đầu tiên hoành tráng tại Anh vào ngày 27/3 vừa qua và dự kiến sẽ lần lượt ra mắt khán giả ở những thị trường lớn trên thế giới từ ngày 6/4 tới và đến Việt Nam vào ngày 18/5.

Tuấn Anh