Binh lính Mỹ sẽ có được “siêu thị giác” sau khi Lầu năm góc đặt hàng một loại kính áp tròng điện tử đặc biệt, cho phép họ “nhìn” xuyên qua các máy bay không người lái trên đầu.

Màn hình sẽ cập nhật hình ảnh 3D về chiến trường trực tiếp lên nhãn cầu người dùng.
Tuần trước, Google đã gây hứng thú cho cả thế giới với dự án siêu kính thông minh Project Glass. Tuy nhiên, Quân đội Mỹ còn đang đầu tư cho một công nghệ vượt trước Project Glass vài bước.

Theo DailyMail, lầu Năm góc đã đặt hàng hãng công nghệ Innovega phát triển một loại kính áp tròng lấy hình ảnh 3D về chiến trường từ các máy bay không người lái và vệ tinh rồi hiển thị thẳng lên cầu mắt của người đeo.

Công nghệ siêu kính thông minh của Google cho phép hiển thị dữ liệu thời gian thực nhưng vẫn gọn nhẹ.
Chúng sẽ vận hành như những màn hình tí hon và người dùng có thể đeo cặp kính này trong khi di chuyển mà không cảm thấy vướng víu hay cồng kềnh chút nào.

“Trải nghiệm hình ảnh mang lại sẽ tương đương với việc nhìn vào một màn hình TV 240 inch ở khoảng cách 5m”, Giám đốc điều hành Steve Willey của Innovega cho biết. Với cặp kính này, các binh sĩ vẫn có được tầm nhìn nguyên vẹn với những gì đang xảy ra trong trận chiến, đồng thời sẽ được cập nhật dữ liệu, đồ họa, video thời gian thực.

Innovega cũng tiết lộ họ sẽ sử dụng công nghệ nano để sản xuất thiết bị và do kính hoạt động không cần tới pin nên chúng có thể “nằm” an toàn trên nhãn cầu.

DARPA hy vọng loại kính áp tròng đặc biệt này sẽ có tính khả thi cao.
Dự án do DARPA, Văn phòng Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Cao cấp trực thuộc quân đội Mỹ tài trợ. Trước đây, DARPA cũng đã từng rót tiền cho một số công nghệ màn hình thông minh tương tự nhưng thiếu tính khả thi vì quá cồng kềnh. Lần này, họ hy vọng siêu kính sẽ thành công vì thực tế là đã có hàng triệu người trên thế giới hiện đang dùng kính sát tròng.

Y Lam