Ai cũng ao ước có một đời sống tình dục viên mãn, tích cực, nhưng một số người vẫn e ngại nói ra những gì mình muốn trong chuyện chăn gối, đặc biệt là phụ nữ.

Tiến sĩ Jennifer Landa – một chuyên gia tình dục học và là tác giả cuốn “Giải pháp thúc đẩy tình dục cho phụ nữ” đã chia sẻ các cách giúp các quý bà, quý cô vãn hồi và vực dậy đam mê tình dục đã mất.

Bà Landa gọi các “thủ phạm” khiến phái đẹp thờ ơ với chuyện chăn gối là “các rào cản ham muốn” – những khía cạnh trong cuộc sống có thể làm một người phụ nữ dần dần chán “yêu”.

Chuyên gia này cho hay, một trong những “rào cản ham muốn” phổ biến nhất là việc uống thuốc tránh thai.

“Khi bạn uống các viên thuốc estrogen (tránh thai), việc đó sẽ gia tăng nồng độ chất globulin gắn với hoóc-môn giới tính, khống chế kích thích tố testosterone tự do trong cơ thể nữ giới. Điều này khiến testosterone tự do trong cơ thể người phụ nữ hoạt động không tốt. Trong khi đó, như bạn biết đấy, testosterone tạo ra sự ham muốn ở phái đẹp”, bà Landa nhấn mạnh trên trang Fox News.

Theo bà Landa, một “sát thủ” khác đối với tình dục là stress. Những người bị stress không chỉ cảm thấy mình quá bận rộn, không còn thời gian dành cho việc ân ái mà stress còn làm tăng lượng hoóc-môn cortisol trong cơ thể họ. Việc tăng cortisol có thể góp phần dẫn tới sự sụt giảm sản sinh kích thích tố testosterone.

Sau khi nhận diện các “thủ phạm”, bà Landa đã liệt kê một danh sách “những cứu cánh tình dục” có thể đối phó với chúng. Một chế độ dinh dưỡng tốt kèm tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp nâng cao sinh lực, cải thiện việc lưu chuyển máu đến cơ quan sinh dục, tăng cường sự sản sinh testosterone và do đó vực dậy khả năng tình dục của một người.

Bà Landa nhấn mạnh thêm rằng, việc kiểm soát mức độ stress cũng là chìa khóa để đưa ham muốn tình dục của người phụ nữ trở về đúng quỹ đạo.

Tuấn Anh

Gel tăng khả năng bơi lội của "tinh binh"

Các nhà khoa học người Anh đã phát triển thành công một loại gel đặc biệt có tác dụng giúp tăng cường khả năng "bơi lội" của tinh trùng.

Ngừng sex có hại cho phụ nữ

Các nhà tính dục học nói rằng, ngừng sex lâu dài có thể gây hại nghiêm trọng và không thể khắc phục được đối với sức khỏe của phụ nữ.

Tinh trùng càng tốt, đàn ông càng yếu

Các nhà nghiên cứu Úc đã thiết lập được quy luật nghịch lý. Đó là người đàn ông, mà cơ thể sản xuất tinh trùng chất lượng càng cao, thì nguy cơ nhiễm trùng của họ càng lớn.