Nhiều người cứ nghĩ rằng giảm cường độ và tấn suất “giao ban” là quy luật của tuổi tác. Nhưng nhà tính dục học nổi tiếng người Anh là Marty Klein  lại khẳng định không phải vậy.  Tuổi giã cũng có những giá trị riêng.

Ở bất cứ lứa tuổi nào người ta đều có được sự khoái cảm khi làm “chuyện ấy”. Ảnh minh họa.
Bác sĩ Klein dựa trên 30 năm nghiên cứu và hàng nghìn giờ nói chuyện với những cặp vợ chồng ở những lứa tuổi khác nhau để viết ra quyển sách “Chúng ta thực sự muốn gì và làm thế nào đạt được sự ham muốn đó”. Ông chứng minh ở bất cứ lứa tuổi nào người ta đều có được sự khoái cảm khi làm “chuyện ấy”, điều quan trọng là tự mình phải chiến thắng được những thành kiến sai lầm.

Hãy đừng nghĩ đến sự không hoàn thiện của cơ thể. Bỏ qua sư “xộc xệch” về ngoại hình do tuổi tác, vì điều này làm người ta thấy ngượng nghịu khi làm “chuyện ấy”.  Hãy biết cách quên đi lớp mỡ dưới da, cái bụng phệ và chiếc cằm thứ hai xuất hiện nơi cổ. Chỉ tập trung vào việc tìm kiếm sự thỏa mãn do “chuyện ấy” mang lại. Đừng nhớ đến cái hình thức bên ngoài mà chỉ chú ý đến cái bên tron. Chúng vẫn “còn nguyên giá trị”.

Hãy quyết định thời gian để giao ban. Với tuổi tác, cuộc sống của chúng ta cần có kế hoạch hơn bao giờ hết. Hãy cùng “đối tác” của mình (vợ hoặc chồng) ngồi bên nhau, cùng lập thời khóa biểu chung: lúc nào nhấm nháp với bạn bè, lúc nào đến giao lưu ở các câu lạc bộ, lúc nào đến thăm họ hàng… Và tất nhiên lúc nào có thể “tâm sự” trên giường với nhau.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể chủ động tạo ra cho mình những niềm hạnh phúc riêng tư theo thời gian biểu và với tâm trạng thoải mái nhất, cả hhai được trải nghiệm “niềm vui tính dục”.

Trước khi “lâm trận” cần chuẩn bị chu đáo. Đắm mình trong làn nước hơi ấm, xỏ chân vào tất nếu cảm thấy hơi lạnh, chải đầu cẩn thận. Hãy nếm chút (một chút thôi vừa đủ để rạo rực) rượu vang (vang đỏ càng tốt) và hãy nghĩ mình và đối tác lúc này vẫn là “riêng” của nhau. Đừng ngại cả những lời lẽ thân mật, dù có bỗ bã cũng chẳng sao vì trong hoàn cảnh này những lời “lịch sự” không hẳn là thích hợp hơn.

Viết Chung