Không có gì lạ khi điểm G lại nổi tiếng khó tìm như vậy. Một bác sĩ người Mỹ vừa tuyên bố đã chứng minh được sự tồn tại của điểm “sung sướng” ở phái nữ. Tuy nhiên nó rất nhỏ, với kích thước 8,1mm x 3,6mm x 1,5mm.

Theo DailyMail, vị bác sỹ phụ khoa này phát hiện thấy điểm G một cách tình cờ. Phần mô nhỏ xíu này được cho là tập trung vô số đầu dây thần kinh nên có thể gây ra cảm giác hưng phấn cũng như thất vọng mạnh tương đương nhau. Khoa học bắt đầu đưa ra giả thiết về sự tồn tại của điểm G từ cách đây hơn 60 năm, song vẫn chưa có ai thực sự tìm ra hay định vị được nó.

Điểm G thực sự tồn tại, nhưng rất nhỏ?
Cũng chính vì sự ẩn thân quá kỹ của điểm sung sướng mà nhiều bác sĩ, nhiều nhà khoa học đã lên tiếng hoài nghi về việc điểm G có thật hay không.

Hai năm trước, một cuộc nghiên cứu quy mô lớn tại Anh đã đi đến kết luận rằng điểm G chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng phụ nữ, lại được thêm sự “cổ vũ” từ các tạp chí và chuyên gia tình dục học.

Thế nhưng nghiên cứu vừa đăng tải trên Tạp chí Sexual Medicine lại tuyên bố, đúng là điểm G có tồn tại, và vị trí của nó chính là tại thành trước của âm đạo, gần ngay nơi các chuyên gia tình dục vẫn suy đoán. Sexual Medicine cho hay bác sĩ Adam Ostrzenky đã phát hiện thấy điểm G trong lúc khám nghiệm thi thể của một cụ già người Ba Lan vừa qua đời do chấn thương ở đầu.

Ostrzenky dự định sẽ tiến hành thêm các phân tích sinh thiết vào tháng tới, đồng thời test cả về hormone, hóa chất và các đầu dây thần kinh tại khu vực này để tìm hiểu xem chức năng của điểm G có thay đổi theo tuổi tác hay không.

Tổng biên tập Irwin Goldstein của Sexual Medicine bình luận rằng, dù bằng chứng chỉ thu thập được từ duy nhất một phụ nữ, song nó vẫn đủ sức tin cậy để giúp ta hiểu thêm về “giải phẫu học và lý thuyết học tình dục ở phái nữ”.

Y Lam