Công viên hải dương học Sea Life ở thành phố Oberhausen (Đức) đã chính thức khánh thành tượng đài tưởng niệm bạch tuộc Paul để tưởng nhớ đến tài năng của "nhà tiên tri" này.

Đài tưởng niệm bạch tuộc Paul ra mắt tại công viên hải dương học Sea Life. Ảnh: Reuters.

Bạc tuộc Paul đã trở nên nổi tiếng trên thế giới sau khi dự đoán chính xác kết quả 7 trận đấu của đội tuyển Đức và trận đấu chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha tại World Cup 2010 được tổ chức ở Nam Phi mùa hè vừa qua.

Tuy nhiên, do tuổi cao, nên bạch tuộc Paul đã qua đời vào tháng 10/2010 tại công viên hải dương học Sea Life ở thành phố Oberhausen (Đức). Để tưởng nhớ đến tài năng của Paul, công viên hải dương học đã cho khánh thành một đài tưởng niệm đặc biệt dành cho chú bạch tuộc này.

Theo tờ Daily Mail, đài tưởng niệm bạch tuộc Paul có chiều cao 1,8m, bao gồm một mô hình bạch tuộc bao quanh quả bóng khổng lồ có in hình cờ của các nước dự World Cup. Chính giữa bên trong của quả bóng này là một bức tượng vàng của Paul trên nền lá cờ nước Đức.



Ông Stefan Porwol, giám đốc của công viên Sea Life, cho biết: "Paul thu hút sự chú ý của cả thế giới vì đã dự đoán đúng kết quả tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức và cả trận chung kết. Mặc dù Paul đã qua đời, nhưng chúng tôi sẽ mãi nhớ đến tài năng của cậu ấy”.
 
Sau khi bạch tuộc Paul qua đời khoảng 1 tháng, công viên hải dương học Sea Life đã giới thiệu một “truyền nhân” mới của chú bạch tuộc này có tên Paul II. Nhiệm vụ của Paul II là dự đoán kết quả các trận đấu tại Euro 2012 sẽ được tổ chức tại Ukraine vào mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, rất ít người tin rằng Paul II có thể lập được kỷ lục dự đoán chính xác 100% như “tiền bối” đã làm được tại World Cup 2012.

  • Hà Hương