- “Chợ lần này có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của các nước cộng đồng châu Âu (EU), Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ vá nhiều nước khác trên thế giới nhằm thúc đẩy quá trình hội nhập khoa học và công nghệ trên bình diện quốc tế”, Cục trưởng cục thông tin KH&CN Tạ Bá Hưng cho biết.

Techmart Đồng Nai 2010.
Trong những năm qua, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố cùng các bộ, ngành đã tổ chức thành công nhiều kỳ Chợ công nghệ (Techmart), tạo lập và phát triển được một thị trường công nghệ trong nước.

Hàng vạn công nghệ và thiết bị đã được chào bán,  hơn 7.000 tỷ đồng được ký kết trị giá khoảng 8.200 tỷ đồng. Techmart Vietnam đã trở thành “truyền thống” của các hoạt động khoa học công nghệ trong nước.

Techmart Việt Nam năm nay sẽ do Bộ KH&CN, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 20-23 tháng 9 tại Hà Nội.

Đây là một hội chợ đa ngành, đa lĩnh vực với sự ưu tiên đối với các lĩnh vực công nghệ phục vụ triển khai các chương trình quốc gia của Việt Nam như: chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm quốc gia; phát triển công nghệ cao; công nghiệp phụ trợ và phát triển năng lượng mới.

Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ bao gồm: Trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị, sản phẩm KH-CN tại các gian hàng; giao dịch, thương thảo, ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ; tư vấn về KH-CN; hội thảo, giao lưu; thuyết trình, giới thiệu công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới.

Một hoạt động đáng chú ý là những ngày dành riêng cho những chuyên đề hiện được giới KH&CN toàn thế giới quan tâm và tập trung giải quyết như Ngày năng lượng sạch và tái tạo, ngày Đổi mới sáng tạo EU-ASIAN, Ngày Vật liệu mới, Ngày KH-CN phục vụ phát triển nông thôn mới ở quy mô quốc tế với sự tham gia của các học giả, nhà quản lý và các doanh nhân trong và ngoài nước.

Kết thúc hội chợ là buổi lễ trao tặng cup vàng International Techmart Việt Nam do Hội đồng chuyên ngành và Hội đồng xét thưởng bình chọn trên cơ sở xem xét chất lượng và trình độ công nghệ; số lượng hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết tại hội chợ và hình thức trưng bày, giới thiệu công nghệ, thiết bị tại gian hàng.

PV Vietnamnet