Nếu như nam giới Anh bị ám ảnh bởi khuôn ngực của người khác phái thì việc quét tia nhìn lại chứng minh, đàn ông Nam Mỹ thích những phụ nữ có vòng ba đẹp.

Nam giới dễ bị hấp dẫn bởi vòng một hay vòng ba của phái yếu?

Trang DailyMail đưa tin, hai cuộc nghiên cứu độc lập mới đây đều có chung một mục đích: thông qua việc sử dụng các bảng câu hỏi và theo dõi tia nhìn để quan sát phản ứng của các nam sinh viên đối với hình thức phái yếu.

Kết quả cho thấy, đàn ông Argentina nói riêng và Nam Mỹ nói chung có xu hướng dõi mắt xuống phía dưới, trong khi đàn ông nước Anh lại đẩy mắt lên phía trên.

Hình mẫu phụ nữ lý tưởng trong mắt mày râu Argentina chính là cô Kim siêu vòng ba, một nữ diễn viên truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ, chuyên gia Mariano Sigman thuộc Đại học Buenos Aires cho biết. 184 tình nguyện viên nam đã được yêu cầu trả lời câu hỏi: họ thích vòng 1 hơn hay vòng 3 hơn.

Sau đó, họ được cho xem một loạt ảnh chụp hai vòng này của phái nữ trước khi trải qua bài kiểm tra cuối cùng: chấm điểm hấp dẫn hai phụ nữ không rõ mặt mà chỉ được quan sát ảnh chụp ngực & hông mà thôi.

Trong toàn bộ quá trình chấm điểm này, hệ thống máy tính sẽ theo dõi chuyển động mắt của các tình nguyện viên.

“Chúng tôi nhận thấy tia nhìn đầu tiên và cuối cùng đều tập trung về một điểm mà các tình nguyện viên cho là hấp dẫn họ nhất. Đa số họ đều chọn hông”, các tác giả cho hay.

Trong khi đó, cuộc nghiên cứu của học viện UCL với 114 sinh viên nam tại Anh lại cho thấy, nam giới nước này ưa ngực nhỏ hơn.

Y Lam