Sau thành công của ‘nhà tiên tri’ bạch tuộc Paul tại World Cup 2012, một loạt truyền nhân của bạch tuộc, từ voi cho đến rái cá, đã sẵn sàng trổ tài dự đoán kết quả các trận đấu tại Euro 2012 sẽ khai mạc hôm nay, ngày 8/6.

Dưới đây là một số ‘truyền nhân’ sáng giá nhất của bạch tuộc Paul do Telegraph thống kê:

1. Sau Paul, Đức tiếp tục là cái nôi sản sinh ra các ‘nhà tiên tri’ động vật dự đoán kết quả trận đấu tại các giải bóng đá lớn. Mới đây, vườn thú ở Aue của Đức đã giới thiệu một con rái cá nhỏ để dự đoán kết quả các trận đấu tại Euro 2012. Chú rái cá này đã dự đoán Đức giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên với Bồ Đào Nha vào 9/6 tới.

2. “Nhà tiên tri’ voi Nelly, đến từ công viên Serengeti ở Hodenhagen (Đức), cũng dự đoán Đức thắng Bồ Đào Nha. Nelly dự đoán kết quả bằng cách lựa chọn sút bóng vào hai cầu môn giống nhau đại diện cho 2 đội bóng. Nếu voi Nelly đá bóng vào lưới của đội nào, đội đó sẽ thua cuộc.

3. Mặc dù được nuôi dưỡng trong Công viên hải dương học tại thành phố Porto, Bồ Đào Nha, nhưng chú bạch tuộc Paulo cũng dự đoán tương tự như voi Nelly và rái cá khi lựa chọn chiếc hộp có lá cờ của đội tuyển Đức. Điều này đồng nghĩa Bồ Đào Nha sẽ là đội bóng thất bại trong trận đấu với Đức.

4. Nước đồng chủ nhà của Euro 2012, Ba Lan đã giới thiệu chú voi Citta để dự đoán kết quả các trận đấu tại giải này. Voi Citta dự đoán Ba Lan sẽ đánh bại Hi Lạp trong trận đấu khai mạc vào đêm nay.

5. Trong khi đó, nước đồng chủ nhà Ukraine đã giới thiệu ‘nhà tiên tri’ lợn Funtik tại thủ đô Kiev.

6. Một chú chồn sương cũng được giới thiệu tại một vườn thú ở thủ đô Kiev, Ukraine, để dự đoán kết quả các trận đấu ở Euro 2012.

7. Hòa vào không khí Euro 2012 đang tràn ngập khắp nơi, một nông dân ở Deggendorf (Đức) đã giới thiệu một con bò sữa có khả năng dự đoán kết quả các trận đấu. Tuy nhiên, tài năng của chị bò vẫn chưa được thẩm định.

8. Lạc đà không bướu Nicholas tại công viên Ashdown  ở East Sussex (Anh) đã trở nên nổi tiếng trong thời gian gần đây sau khi dự đoán chính xác kết quả trận chung kết Champions League. Vì thế, lạc đà Nicholas, đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu truyền nhân của bạch tuộc Paul tại Euro 2012.

Hà Hương

Khủng long không 'khủng' như ta tưởng
Loài khủng long to lớn từng thống trị Trái đất, nhưng chúng lại nhẹ hơn rất nhiều – một số loài thậm chí chưa bằng một nửa – so với chúng ta vẫn tưởng, theo một nghiên cứu mới đây.
 
Xem chuột đồng trổ tài giả chết
Cư dân mạng đang phát “sốt” trước đoạn video ghi lại cảnh một con chuột đồng trổ tài giả chết sau khi nhận một phát súng giả tưởng.
 
Bí ẩn cú đớp kịch độc của rồng Komodo
Sức mạnh hủy diệt khó tin của rồng Komodo cuối cùng đã được giải mã, và nó không hề giống với những gì bạn vẫn tưởng tượng.