Các nhà khoa học Anh khẳng định cách “giao ban” theo thời gian biểu làm nhằm tăng khả năng “dính bầu” có thể dẫn đến bất lực và thậm chí cả phản bội nữa về phía ông chồng.

>>Tuổi nào tốt nhất để “giao ban”? / Nên “giao ban” mỗi tuần hai lần

"Giao ban" định kỳ có thể là nguyên nhân dẫn tới sự phản bội ở người đàn ông. Ảnh minh họa.

Сác nhà tính dục học thường tư vấn cho những cặp vợ chồng muốn có con nên “giao ban” trong thời gian rụng trứng. Thế nhưng các nhà y học cũng khẳng định nếu các cặp uyên ương nào đó thích kiểu “giao ban theo đúng thời gian biểu” thì sau một thời gian dài sẽ nhận được hậu quả tai hại về phía người đàn ông, báo The Independence cho hay.

Trong suốt 6 tháng các chuyên gia quan sát sinh hoạt tình dục của 10 cặp vợ chồng thực hiện giao ban theo một thời gian biểu nhất định. Kết quả là ít nhất 4 trong số 10 người đàn ông bị rối loạn cương dươn.

Nhiều người chồng trong số họ tìm mọi cách để trốn tránh “cuộc vui” (theo cách nghĩ thông thường) khi đến hẹn. Và có một người do quá “sợ” đối tác của mình, đã giải quyết bằng cách đi tìm một bạn gái mới để có được sự thoải mái hơn. Nói cách khác, cái “kỷ luật” tưởng chẳng có gì là nghiêm trọng ấy đã đưa đến sự phản bội.

“Stress gây ra do sinh hoạt tình dục quy ước, miễn cưỡng làm mất đi sự ham muốn ở người đàn ông. Đối với họ, điều đó (tức cuộc vui được lập trình sẵn) trở thành một sự căng thẳng rất khó chịu, có thể dẫn đến rối loạn cương dương và bất lực ở mức độ cao đã thúc đẩy người đàn ông đi tìm đối tác khác”, các nhà khoa học cho biết.

Trong một nghiên cứu rộng hơn nhiều với trên 400 người đàn ông mà trước đó, việc sinh hoạt tình dục là ngẫu hứng chứ không hề do một sức ép nào, người ta thấy ở họ hoàn toàn không có triệu chứng rối loạn tình dục.

Để tránh những hậu quả tiêu cực tương tự, chỉ các cặp nào đang mong muốn có con mới được các nhà khoa học khuyên nên sắp xếp để có thể sinh hoạt tình dục trong 3 tháng liền. Các kết luận như trên bắt đầu có chiều hướng lặp lại. Và lúc này tập thể các nhà khoa học đa ngành nhất trí khuyên, họ cứ việc… tuỳ hứng. Như vậy có thể dễ đạt được mục đích hơn.

Viết Chung