Đàn ông có thể tiếp tục sản xuất tinh trùng cho đến khi tuổi về già. Nhưng những “giấc mơ ẩm ướt” trong hoàn cảnh nhất định thì có thể ngừng lại.  Vậy khi nào nam giới sẽ chấm dứt những “giấc mơ ẩm ướt”?


Về lý thuyết, những “giấc mơ ẩm ướt” hay những giấc mơ tình ái mà kết thúc bằng việc người đàn ông xuất tinh là dấu hiệu xuất hiện của tuổi dậy thì. Trải qua những "giấc mơ ẩm ướt " có nghĩa là chức năng của hệ thống sinh sản nam sản xuất các tế bào tinh trùng đã hoạt động tích cực.

Mỗi thời kỳ nhất định, tinh trùng sẽ trải qua giai đoạn trưởng thành và có thể được “trục xuất” tự nhiên ra ngoài thông qua những "giấc mơ". Tinh trùng cũng có thể được xuất ra trước thời điểm người đàn ông thực hiện các hoạt động tình dục mà kết thúc bằng một cao trào ví dụ như thủ dâm...

Vì vậy, tần số những "giấc mơ ẩm ướt" sẽ giảm đáng kể nếu một người đàn ông bắt đầu chủ động trong sinh hoạt tình dục. Nam giới càng thường xuyên “yêu” hoặc “tự sướng” thì tần suất những giấc mơ ẩm ướt sẽ xảy ra càng hiếm hơn, thậm chí có thể ngừng hoàn toàn nếu tinh trùng luôn luôn được xuất ra một cách bắt buộc.

Theo Tiến sĩ David Delvin, chuyên gia sức khoẻ sinh sản ở Anh, hầu hết đàn ông đều thường trải qua những "giấc mơ ẩm ướt" ở tuổi thiếu niên và sau 30 tuổi. Càng già, họ càng hiếm khi trải qua hiện tượng này, mặc dù một số vẫn có thể có những "giấc mơ ẩm ướt" đến tuổi 70.


Vì việc sản xuất tinh trùng không bao giờ bị giới hạn bởi tuổi tác nên về cơ bản, một nam giới khỏe mạnh có thể có những "giấc mơ ẩm ướt" ở mọi lứa tuổi cho đến khi lìa đời. Chỉ ở một số độ tuổi nhất định, như khi người đàn ông kết hôn và thực hiện sinh hoạt tình dục nhiều hơn thì tần số những giấc mơ đó sẽ giảm. Nam giới độc thân thường thực hiện hành động thủ dâm cũng ít khi hoặc không bao giờ có những "giấc mơ ẩm ướt". Trong thực tế, theo nghiên cứu chỉ có 13% đàn ông xuất tinh lần đầu tiên trong đời qua một  "giấc mơ ẩm ướt", số còn lại biết đến thủ dâm trước khi có những "giấc mơ ẩm ướt" này.

Một số đàn ông gặp rắc rối với những giấc mơ kiểu này. "Không có gì có thể ngăn chặn những "giấc mơ ẩm ướt" ngoại trừ việc gia tăng hoạt động tình dục. Nếu việc xuất tinh như vậy gây sự khó chịu hay rắc rối thì bạn hãy mặc quần short và để khăn giấy trên giường để xử lý vết ướt", tiến sĩ Delvin cho biết theo trích dẫn từ Netdoctor, ngày 11/1/2011.

Một lý do khác khiến người ta cảm thấy khó chịu khi trải qua một  "giấc mơ ẩm ướt" là họ ngại nếu điều đó bị coi là điều cấm kỵ.

Theo Bee.net