Hai câu chuyện liên tiếp chứng minh đám cưới là tác nhân siêu hạng để điều chỉnh cân nặng làm những người đẹp thừa cân rúng động và ao ước.

Năm nay đã 36 tuổi, cô Bet Wheeler mới nhận được một lời cầu hôn của một chàng trai “tân” hẳn hoi. Dĩ nhiên cô cảm thấy rất hạnh phúc, song có một điều làm cô rất băn khoăn. Bet nặng 140 kg, thật khó lòng khoác lên người một bộ đồ cưới bằng voan trắng muốt mà đã bao lâu nay cô ao ước.

Báo Daily Mail cho biết, khi người thợ may đến đo, cô chọn một mẫu áo cưới chênh lệch, so với thực tại của thân thể cô thì nhỏ hơn đến 18 số đo. Bet tự mình đề ra một kế hoach quyết tâm giảm cân.

Bet liên hệ với Hội Weight Watchers ở địa phương, để cùng các bạn trong hội thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc, tuyệt đối loại trừ các món rán và nhiều bột, đến thường xuyên phòng thể dục dụng cụ và tập luyện kiên trì.

Chú rể rất ủng hộ quyết định của cô dâu, dù cô có mập hay gầy gò thì tình cảm của anh vẫn không thay đổi, anh ta bảo vậy. Anh ta còn khích lệ người yêu thực hiện mục đích trên con đương rất gian khổ này.

Bet ăn kiêng trong suốt 1 năm  và trước ngày cưới có 4 hôm, cô dã xỏ tay vừa vặn vào chiếc áo cưới may đo sẵn. Trong tiệc vui, chủ rể nói đùa: Người ta thường nói sau khi cưới vợ, người đàn ông bao giờ cũng lãi vì thu được nhiều hơn cái mà anh ta mất đi. Nhưng riêng tôi, tôi lại bị mất”.

Сô vợ hạnh phúc của anh ta tiết lộ sau khi “ném” đi được hơn 60 kg, cô cảm thấy dễ chịu hơn, và có ý định “thừa thắng xông lên”, cô sẽ cố giảm 12 kg nữa.

Ảnh của Wheeler khi còn “ế” và trong ngày cưới.

Thế nhưng sự phấn đấu của Bet Wheeler đã thấm gì so với trường hợp của cô Marie Eaton, 40 tuổi, người đã ghi được kỷ lục mới theo tin của News.Rambler.ru. Cô gái vốn nặng 317 kg này nhờ lời cầu hôn đã “ném” được 200 kg mới là một thành tích đáng nể.

Là đồng hương với Bet Wheeler (Anh Quốc) Maries từ nhỏ “ghiền” fast-food và nước giải khát có gaz, chỉ dùng hai món “kinh điển” này để sống. Cô ăn uống vô tội vạ, ai nói cũng không được. Cô béo khủng khiếp. Ngoài thú vui ăn uống, cô chỉ khao khát… có chồng nhưng khó mà tìm ra một người đàn ông có sức mạnh bế được tấm thân bồ tượng ấy lên giường mỗi tối.

May sao một người đàn ông tình nguyện đến với cô (biết đâu chẳng là mưu kế của gia đình sau khi đọc chuyện cô Bet Wheeler) với lời “cầu hôn có điều kiện”: vứt đi những khối thịt thừa trên cơ thể.Tình yêu quả có sức mạnh.  Marie không nhờ đến nhà giải phẫu, chỉ cương quyết bỏ hai thứ đồ ăn khoái khẩu nhất đời và dùng thuốc kết hợp với thể thao sau khi đã có thể tự vận động.

Hiện nay, cô chỉ còn nặng 120 kg.”Mình vẫn hơi bị béo” – cô tự nhủ mỗi lúc đứng trước gương và tiếp tục phấn đấu để đi đến đích là một đám cười linh đình. Chắc chắn lúc đó sẽ là một cuộc vui rất nổi đình đám được thế giới trông chờ.

Hai người phụ nữ nêu tấm gương sáng cho thấy ý chí của những đại diện của phái đẹp khi đã quyết tâm thực hiện mục đích của mình, đồng thời cũng là một minh chứng cho Khoa học dinh dưỡng về lối sống và cách ăn uống lành mạnh có thể giảm cân..

Viết Chung