Sọ của cô bé 3 tuổi Dilla cứ dần dần to ra một cách dị thường và hiện chu vi vòng đầu đã lên đến 100 centimet, trông tựa như những E.T trong tiểu thuyết viễn tưởng, vì lẽ đó, người ta gọi Dilla là “cô bé ngoài hành tinh”. 

Não của Dilla to một cách dị thường trông giống như những người ngoài hành tinh.

Dilla Anargia Adilla, sống ở Bogor (Indonesia) từ lúc ra đời đã bị một căn bệnh hiểm nghèo là tràn dịch não (hydrocephalus) - căn bệnh mà các chất dịch tích luỹ trong não khiến tuần hoàn máu trong não rất khó khăn.

Sọ của cô bé 3 tuổi này khi sinh cứ dần dần to ra một cách dị thường và hiện chu vi vòng đầu đã lên đến 100 centimet, trông tựa như những E.T trong tiểu thuyết viễn tưởng, vì lẽ đó, người ta gọi Dilla là “cô bé ngoài hành tinh”.

Kích thước đầu cô to hơn bình thường đến vài lần, gây biến chứng lên mắt và chân. Cô không tự mình di chuyển được – bên cô luôn phải có người cha, ông Azvar Anas, 31 tuổi, người mẹ Pustita, 28 tuổi và cô chị gái Fazira năm nay lên 7.  Cũng vì trí tuệ không phát triển, đến nay cô chỉ nói được vài từ.

Bệnh tràn dịch não người ta còn họi là “úng thuỷ não” có thể sinh ra khi mang thai Dilla, người mẹ bị nhiễm trùng tử cung.

Tiền lái taxi của bố Dilla không thể giúp cô bé theo đuổi việc chữa trị.

Các bác sĩ Indonesia không thể thực hiện được một cuộc đại phẫu cho cô bé vì bệnh tình quá nặng mà chỉ có thể giúp cô bằng một cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ để cấy van tim tại Vương quốc Anh, nhưng khả năng tài chính không cho phép bố mẹ cô bé bất hạnh này theo đuổi việc chữa trị. Cha cô chỉ là người lái xe taxi, kiếm được 20 nghìn rupi (khoảng 2 đôla) mỗi ngày.

Bất cứ một sự chậm trễ nào cũng có thể làm cuộc sống của Dilla ngừng lại. Cha mẹ cô chỉ biết đặt hết hy vọng của họ vào lòng từ tâm của mọi người để giúp cô thoát khỏi những giờ phút nguy kịch này.

Người mẹ của Dilla nức nở: “Trái tim của chúng tôi rướm máu mỗi khi trông thấy đứa con gái tội nghiệp của mình quằn quại trên giường bệnh. Tôi không biết cháu có được làm người nữa không…”

Bảo Châu