- Ngày 21/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang vừa tiếp nhận cá thể mèo cá nặng 4kg của một người dân tại xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành để thả về với tự nhiên.

Chú mèo cá quý hiếm được Kiểm lâm An Giang thả về với tự nhiên.

Chủ nhân của con mèo cá quý hiếm là anh Đoàn Văn Trung (46 tuổi) thông tin, vào khoảng tháng 8/2011, anh mua lại 2 con mèo cá nặng gần 1 kg từ một người dân làm rẫy tại địa phương với giá trị 1,5 triệu đồng.

Sau một thời gian nuôi nhốt con mèo cái đã sổng chuồng. Còn con mèo đực sau thời gian nuôi nặng 4kg. Khi biết con mèo này là cá thể động vật quý hiếm, cá nhân ông đã mang con mèo cá đến Chi cục Kiểm lâm để tiếp quản.

Một cán bộ Phòng Thanh tra pháp chế (Chi cục Kiểm lâm An Giang) cho biết, mèo cá là loại động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm và được xếp vào danh mục cần bảo vệ nghiêm ngặt thuộc nhóm IB, theo Nghị định 32 của Chính phủ.

Cũng theo vị cán bộ trên, kể từ năm 2011 đến nay Chi cục Kiểm lâm An Giang đã tiếp nhận 3 cá thể mèo cá ở Cồn Bà Hòa đều được thả về môi trường tự nhiên tại khu rừng tràm Trà Sư, xã Văn Giáo, (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Bảo Khanh – Quốc Huy