Nếu nam giới uống thuốc cường dương chỉ để “thử xem sao” với mục đích tìm cảm giác mới, nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng đến đời sống tình dục sau đó và các tổn hại đến cơ quan sinh dục.
>>Phương pháp mới điều trị rối loại cương dương

Sử dụng không đúng thuốc chữa rối loạn cương dương sẽ để lại hậu quả khôn lường. Ảnh minh họa.

Trong cuộc điều tra, khoảng 6% người trẻ ở lứa tuổi hoạt động tình dục tích cực (sinh viên) cho hay họ thường xuyên dùng thuốc rối loạn cương dương (RLCD) mà không có đơn bác sĩ. Phân tích cuộc sống tình dục của những sinh viên này, các nhà khoa học phát hiện một nghịch lý sau đây: họ càng dùng nhiều thuốc chống RLCD bao nhiều thì càng cảm thấy bất an và thiếu tự tin vào khả năng cương cứng của mình bấy nhiêu.

Ông Christopher Harte, người chủ trì cuộc điều tra công bố trên Tạp chí Journal of Sexual Medicine kết luận: “Cái hại trước tiên của việc dùng thuốc trị RLCD khi không cần thiết là ảnh hưởng tiêu cực đến sự tự tin vào khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng của minh”.

Và ông cảnh báo: “Nếu dùng loại thuốc này thiếu thận trọng và thường xuyên thì nó sẽ những hậu quả khó lường cho cuộc sống tình dục của bạn”.

Các nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa trả lời được câu hỏi về tác động và hậu quả của việc sử dụng thuốc trị RLCD khi không cần thiết và triệu chứng rối loạn cuộc sống tình dục của những người đàn ông “liều lĩnh”.

Những ý kiến của ông Hart dựa trên bản điều tra có sư tham gia của 1.200 người trẻ từ khắp các nơi trên đất Mỹ đã dùng thuốc không có đơn bác sĩ với mục đích kéo dài thời gian cương cứng được lâu hơn. 

Nhà tiết niệu học tại Bệnh viện Cleveland Clinic, Tiến sĩ  Drogo Montague nói, những nghiên cứu mới đã khẳng định ý kiến của các chuyên gia rằng nếu sử dụng không đúng thuốc điều trị RLCD có thể mang lại hậu quả nghiêm trọng trong cuộc sống tình dục là chính xác. 

Tuy các nhà y học trong chuyên ngành tiết niệu chưa khẳng định được dứt khoát cơ chế gây hại nhưng tin rằng cơ thể sẽ có những phản ứng đáp trả các thuốc loại này.

Theo nhận xét của bác sĩ Tobias Köhler, chủ tịch Hội tiết niệu học Hoa Kỳ, sử dụng thuốc mà không nắm vững cơ chế có thể là nguyên nhân phá huỷ chức năng dồn máu vào các mô xốp ở dương vật, gây nỗi thất vọng cho những người đàn ông không đạt được mức độ cương cứng mong muốn,

"Tính trung bình, loại thuốc trị RLCD chỉ có tác dụng trong vòng 5 năm. Trong thời gian đó, những ai muốn dùng các loại thuốc này để tìm cảm giác mới không những có thể gặp những vần đề về tâm lý mà cả những vấn đề về sức khoẻ, ví dụ như tăng hàm lượng testosteron, cao huyết áp, tiểu đường và những bệnh chưa có cách chữa”, ông Köhler cho biết.

  • Bảo Châu