Cư dân mạng đang xôn xao về con mèo với mặt có hai màu sắc khác nhau. Video về con mèo độc đáo này được đăng tải trên mạng YouTube đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem.

Khuôn mặt của mèo Venus chia làm hai nửa, một nửa màu đen với mắt màu xanh lá cây, trong khi, một nửa còn lại màu cam và có mắt màu xanh da trời. Ngoại hình đặc biệt của con mèo khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên.

Tiến sĩ Leslie Lyons, giáo sư chuyên nghiên cứu về gen di truyền ở loài mèo tại trường đại học California (Mỹ), cho biết trên National Geographic rằng: “Tôi chưa từng nhìn thấy một con mèo nào như Venus, nó cực kỳ hiếm thấy. Nhưng bạn có thể hiểu và giải thích được nguyên nhân mèo Venus có hình dạng như vậy.

Rất nhiều báo cáo cho rằng mèo Venus là một ‘quái vật’ được kết hợp từ nhiều loại động vật khác nhau. Tiến sĩ Leslie Lyons cho rằng trường hợp này không phải là hiếm ở loài mèo. Hai mảng lông có màu đen và cam là dấu hiệu cho thấy mèo Venus có một thêm một nhiễm sắc thể X.

Để xác định đây có phải là nguyên nhân gây ra khuôn mặt hai màu của mèo hay không, tiến sĩ Leslie Lyons cho biết cần phải kiểm tra gen của con mèo này. Với mẫu da từ mỗi bên của cơ thể, các nhà khoa học có thể xác định được DNA.

Cho dù có thể giải đáp phần nào về khuôn mặt chia làm 2 nửa có màu sắc khác nhau, nhưng tiến sĩ sĩ Leslie Lyons không hiểu tại sao mèo Venus lại có 2 con mắt màu khác nhau như vậy. Điều này đồng nghĩa nó vẫn là một bí ẩn với các nhà khoa học.

Hà Hương