- Những người dân vừa phát hiện nhiễm độc nặng dioxin tại TP. Đà nẵng đã được đưa ra Viện Quân Y 103 tại Hà Nội để tẩy độc bằng phương pháp khoa học Hubbard, dựa trên cơ chế tuần hoàn và trao đổi chất, giúp đào thải hóa chất độc hại tích tụ ở các mô mỡ mà thuốc điều trị không can thiệp được.

24 nạn nhân nhiễm dioxin đầu tiên gặp mặt trước khi lên đường ra Hà Nội vào chiều 5-9.

Đợt đầu 24/62 người dân sinh sống trong khu vực sân bay Đà Nẵng bị nhiễm chất độc dioxin được đưa ra Bệnh viện Quân y 103 để tẩy độc dioxin trong cơ thể bằng phương pháp Hubbard đã lên đường ra Hà Nội vào chiều ngày 5-9.

Đây là những người dân thường sống trong khu vực sân bay quân sự Đà Nẵng sau ngày giải phóng vừa được phát hiện bị nhiễm chất độc dioxin.
Toàn bộ quá trình điều trị tẩy độc đều hoàn toàn miễn phí. Thời gian điều trị kéo dài hơn 1 tháng. Trước khi lên đường ra Hà Nội tẩy độc, Hội nạn nhân chất độc da cam TP. Đà Nẵng hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.
Dự kiến chiều ngày 6/9, 24 bệnh nhân này bắt đầu vào đợt điều trị tẩy độc đầu tiên. Theo lãnh đạo bệnh viện quân y 103 khẳng định, phương pháp khoa học Hubbard là phương pháp tối ưu nhất hiện nay để tẩy độc dioxin trong cơ thể con người.
Hy vọng với sự thành công của phương pháp này, hàng triệu nạn nhân nhiễm chất độc dioxin tại Việt Nam sẽ được tẩy độc trong thời gian tới.
Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian tới Hội sẽ cùng Bệnh viện Quân y 103 tiếp tục chọn 40 người dân ngẫu nhiên sinh sống xung quanh khu vực sân bay Đà Nẵng để tiếp tục xét nghiệm mẫu máu. Sau đó, Hội sẽ tiếp tục mở rộng khảo sát trên diện rộng với khoảng 1.000 người sống quanh khu vực sân bay Đà Nẵng.
Các nhà khoa học và các y bác sĩ tại Viện quân y 103 cho biết: Phương pháp tẩy độc Hubbard dựa trên cơ chế tuần hoàn, trao đổi chất, giúp đào thải hóa chất độc hại tích tụ ở các mô mỡ mà thuốc điều trị không can thiệp được.
Đợt điều trị tiếp theo với những người dân nhiễm độc dioxin còn lại của Đà Nẵng sẽ bắt đầu từ tháng 10/2012. Sau quá trình điều trị này nếu thành công bằng phương pháp Hubbard, TP. Đà Nẵng sẽ đầu tư kinh phí và phối hợp với Viện quân y 103 xây dựng trung tâm tẩy độc trên cơ thể người tại TP. Đà Nẵng.

  • Vũ Trung