Một chế độ ăn lành mạnh, bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng như vitamin C, E, folate và kẽm sẽ có thể tăng cường chất lượng DNA trong tinh trùng ở phái mạnh.

Cá hồi, hàu đều là những thực phẩm tuyệt vời cho việc cải thiện chất lượng tinh dịch
Theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tạo chí Men’s Health, các nhà khoa học đã khảo sát việc dùng vitamin hàng ngày của 80 tình nguyện viên nam trong độ tuổi từ 20-80, sau đó lấy mẫu tinh dịch của họ để phân tích.

Kết quả cho thấy, chế độ ăn của tình nguyện viên càng nhiều vi chất và chất kháng oxy hóa thì nguy cơ DNA tinh trùng bị tổn thương càng thấp, nhất là ở nam giới nhiều tuổi. Cụ thể, những nam giới trên 44 tuổi nếu sử dụng vitamin C thường xuyên sẽ có tỷ lệ DNA tinh trùng bị hỏng thấp hơn 20% so với những người ở cùng độ tuổi nhưng không hấp thụ vitamin C.

“Nếu muốn đảm bảo hệ gene DNA lành mạnh cho việc có con, phái mạnh cần đưa ba loại thực phẩm quý giá dưới đây vào trong chế độ ăn hàng ngày của mình”, Tiến sĩ Andy Wyrobek thuộc phòng thí nghiệm Đại học Berkeley cho biết.

1. Cá giàu chất béo

Những người ăn nhiều acid béo omega-3 sẽ có chất lượng tinh dịch cao hơn hẳn. Và mặc dù chưa có những bằng chứng khoa học cụ thể để chứng minh, song nhiều người vẫn tin rằng omega-3 còn giúp tăng cường cả đời sống tình dục của họ. Các acid béo DHA và EPA có trong cá sẽ giúp tăng lượng dopamine trong não để kích thích hưng phấn, nhà tình dục học Yvonne K.Fulbright tiết lộ. Vì thế, hãy tích cực ăn những loài cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá sardine mỗi tuần.

2. Hạt dẻ

Chỉ cần ăn 75gram hạt dẻ mỗi ngày (tương đương với một nắm bằng lòng bàn tay) sẽ giúp cải thiện đáng kể tinh dịch, một nghiên cứu trên tạp chí Biology of Reproduction tiết lộ. Sau 3 tháng đều đặn ăn 75gram hạt dẻ mỗi ngày, 117 nam giới khỏe mạnh đã ghi nhận sự “tiến bộ vượt bậc” về khả năng chuyển động, hình dáng và khả năng sống sót của các tinh binh. Vì sao lại như vậy? Các nhà nghiên cứu tin rằng acid alpha-linolenic (ALA) trong hạt dẻ chính là tác nhân kích thích tinh trùng.

3. Hàu

Ngoài việc là một thức ăn tuyệt hảo trong việc kích thích chuyện ấy, chất kẽm phong phú trong hàu còn là thần dược đối với tinh dịch. Những bệnh nhân bị yếu sinh lý nếu bổ sung sulfate kẽm đều đặn mỗi ngày sẽ có thể tăng tới 74% số lượng tinh trùng sau 24 tuần. Theo tư vấn, mỗi ngày cơ thể nam giới cần khoảng 15mg kẽm. Lượng kẽm này tương đương với 6 con hàu, ngoài ra bạn còn có thể ăn tôm, các loại thịt đỏ, hạt bí, thịt lợn, trứng và chế phẩm từ sữa để bổ sung kẽm.

Y Lam