Bên cạnh màu sắc thì chất liệu ga giường cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tần suất và cường độ quan hệ.

Giường ngủ, nội thất màu tím tốt cho chuyện ấy nhất
Một nghiên cứu mới đây tại Anh cho thấy, những người sử dụng phòng ngủ màu tím sẽ có tần suất “chuyện ấy” nhiều hơn bất cứ màu sắc nào khác. Tương tự, chủ nhân của những bộ chăn, ga bằng lụa tơ tằm cũng tỏ ra “hăng hái” và nhiệt tình hơn.

“Tông màu phòng ngủ càng nhiều màu tím thì đời sống tình dục càng phong phú và mạnh mẽ”, hãng Littlewoods cho biết. Cụ thể, những cặp đôi trong phòng ngủ tím (với ga trải giường, sơn tường, nội thất màu tím) sẽ quan hệ khoảng 3,49 lần/tuần. Đứng thứ hai về độ “sung” là gam màu đỏ với tần suất 3,18 lần/tuần.

Và trái với suy nghĩ của nhiều người, tông màu xanh da trời không hề mang lại cảm giác “lạnh lẽo” cho chốn phòng the. Chủ nhân của những phòng ngủ màu này vẫn quan hệ trung bình 3,14 lần/tuần.

Nếu kết hợp tông màu tím, đỏ với chất liệu lụa thì "cường độ" chuyện ấy càng tăng mạnh
Ở nhóm tiếp theo, màu hồng, màu vốn được cho là đại diện cho sự lãng mạn, cũng giúp chủ nhân căn phòng tìm được nhiều cảm hứng khi tần suất trung bình đạt 3,02 lần.tuần. Kỳ lạ là các căn phòng sơn đen hoặc dùng nhiều nội thất đen cũng có tỷ lệ không hề thấp, xấp xỉ 3 lần/tuần.

Ở thái cực đối lập, những gam màu chống chỉ định cho chuyện ấy bao gồm màu ghi xám: các cặp đôi sống trong phòng phủ màu ghi chỉ có tỷ lệ “quan hệ” trung bình 1,8 lần/tuần. Cao hơn một chút là màu xanh lá cây (1,89 lần/tuần) và be (1,97 lần/tuần), thấp hơn mức trung bình của nước Anh là 2,55 lần/tuần.

Cũng thấp hơn chuẩn trung bình là phòng ngủ màu vàng với 2,43 lần/tuần.

Cuộc thăm dò do Littlewoods tiến hành với hơn 2000 người Anh trưởng thành cũng cho thấy, lụa là chất liệu khơi dậy cảm hứng nhiều nhất. Chủ nhân của những bộ chăn, đệm bằng lụa có tần suất “chuyện ấy” tới 4,25 lần/tuần, bỏ xa các chất liệu khác như polyester (2,33 lần/tuần), nylon (2,35 lần/tuần), cotton (2,73 lần/tuần). Trong khi đó, chủ nhân của những bộ chăn ga bằng nhung lại có xu hướng một mình nhiều nhất, khi tần suất “hành động” chỉ đạt 1,8 lần/tuần.

Y Lam