Một gia đình ở South Carolina (Mỹ) cho biết họ vô cùng sửng sốt khi phát hiện thấy một con rắn 2 đầu trong nhà của họ.

Con rắn 2 đầu được phát hiện trong gia đình nhà Logan ở South Carolina (Mỹ).

Rắn có hai đầu liền nhau đã được tìm thấy khá nhiều trong tự nhiên trước đây, nhưng trường hợp rắn có 2 đầu ở 2 phía của cơ thể như gia đình nhà Logan ở South Carolina (Mỹ) phát hiện trong nhà của họ rất hiếm gặp.

Hãng tin Fox Carolina cho biết con rắn lạ được các công nhân phát hiện trong nhà của bé gái Savanna Logan và em trai Preston Logan. Mỗi đầu của con răn đều có đầy đủ 2 mắt và lưỡi di chuyển rất linh hoạt. Dường như, mỗi đầu của con rắn thay nhau điều khiển cơ thể.

Tina Stewart,  mẹ của 2 đứa trẻ, cho biết trên Fox Carolina: “Một đầu của con rắn lớn hơn, nhưng dường như cả 2 chiếc đầu đều muốn điều khiển cơ thể. Chiếc đầu chính điều khiển bò theo một hướng, ngay sau đó chiếc kia sẽ cố đi theo hướng ngược lại”.

Savanna Logan và em trai Preston Logan cho biết chúng đã quyết định nuôi rắn 2 đầu này sau khi nó được phát hiện cách đây khoảng 3 tuần và thậm chí còn đưa con rắn tới trường để khoe với bạn học.

Con rắn 2 đầu được nhận định bởi phòng sinh vật  học tại trường trung học Ware Shoals là một loài rắn đào đất (Virginia striatula). Cho dù có 2 đầu, nhưng chúng không hề có nọc độc hay gây nguy hiểm cho con người.

Loài rắn Virginia striatula có kích thước cơ thể dài từ 23cm đến 36cm. Thức ăn chủ yếu của loài rắn này là giun đất và những loài động vật chân đốt nhỏ.

Hà Hương