Một trang web tuyên bố đã khám ra công thức tối mật cho các sản phẩm nước giải khát của hãng Coca Cola danh tiếng.

Theo báo Telegraph, các thành phần của nước uống giải khát Coca Cola - vốn là sản phẩm sáng tạo năm 1886 của dược sĩ y tế John Pemberton - luôn là một bí mật được giữ kín. Người ta nói rằng, công thức chính thức để chế loại nước uống giải khát phổ biến này luôn được canh phòng cẩn mật 24/24 giờ mỗi ngày ở một căn hầm tại Atlanta, bang Georgia, Mỹ.

Công thức của nước uống giải khát Coca Cola do dược sĩ y tế John Pemberton sáng chế ra năm 1886. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, trang Thisamericanlife.org mới đây tuyên bố đã phát hiện một danh sách công thức tối mật của hãng nước uống giải khát đa quốc gia trong một bức ảnh đăng kèm một bài báo.

Trang Thisamericanlife.org khẳng định, ấn bản phát hành ngày 8/2/1979 của nhật báo Atlanta Journal-Constitution đã cho đăng tải một bức ảnh chụp người nào đó đang cầm mở một cuốn sách có chứa công thức được tin là bản sao chính xác sáng chế của Pemberton.

Công thức được cho là tiết lộ chính xác mọi lượng dầu thuộc các loại khác nhau cần sử dụng để tạo ra thành phần bí mật của Coca Cola: Merchandise 7X. Bất chấp việc chỉ chiếm tổng cộng 1% trong công thức sản xuất Coca Cola, Merchandise 7X được tin là có vai trò tạo hương vị độc đáo, có một không hai cho loại nước uống giải khát này.

Thành phần công thức tình nghi "tối mật" được tiết lộ như sau:

Chất lỏng chiết xuất từ cây Coca: 3 cốc nhỏ

Axít xitric: 88,7ml

Caffein: 29,6ml

Đường: 30 (không rõ đơn vị khối lượng của thành phần này)

Nước: 9,5 lít

Nước cốt chanh: 2,1 lít

Vani: 29,6ml

Caramel: 44,4ml hoặc hoen để tạo màu

Hương vị 7X (sử dụng 59,2 ml hương liệu cho 18,9 lít nước ngọt)

Rượu cồn: 236,8 ml

Dầu cam: 20 giọt

Dầu chanh: 30 giọt

Dầu nhục đậu khấu: 10 giọt

Dầu hoa cam: 10 giọt

Dầu quế: 10 giọt

Thanh Bình