Sắp tới 'ngày tận thế', các quan chức Pháp đã ban hành lệnh cấm tuyệt đối người dân đến khu vực ngọn núi Pic de Bugarach trong ngày 21.12. Đây được cho là ngọn núi linh thiêng mà linh hồn người Maya sẽ trở về.

Ngọn núi Pic de Bugarach linh thiêng tại Pháp.

Những ngày gần đây, tại Pháp, hàng loạt những thông tin về ngày tận thế, về người ngoài hành tinh, về linh hồn cổ đại sẽ đáp xuống ngọn núi Pic de Bugarach, ngọn núi này nằm phía Tây Nam của Pháp và rất thiêng liêng. Có thông tin cho rằng, đúng ngày 21.12, một chiếc phi thuyền của người ngoài hành tinh sẽ tới ngọn núi và đưa toàn bộ người dân tại đây đến một hành tinh khác để tránh thảm họa diệt vong.

Nhận thấy thông tin này ngày một lan truyền nhanh, số lượng người đăng ký tham gia "hành trình tìm sự sống" ở Pháp đang lớn từng ngày. Cơ quan chức năng nước này đã họp khẩn và đưa ra quyết định, cấm tuyệt đối người dân, kể cả phóng viên, nhà báo và các đài truyền hình đến ngọn núi linh thiêng Pic de Bugarach.

Đơn vị này cho biết, nhiều người cuồng tín có thể quyên sinh trên ngọn núi này. Họ đã huy động khoảng 100 cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa túc trực 3 ngày (từ 20-23.12) tại chân núi để ngăn chặn mọi trường hợp xâm phạm.

Eric Freysselinard, một quan chức cấp cao của Pháp nói: "Chúng tôi đã nhận được những tin báo về số người có thể quyên sinh tại đây vào ngày này. Việc ngăn chặn và chuẩn bị từ bây giờ là hợp lý. Số lượng này có thể ngày một lớn hơn, chúng tôi hi vọng các phóng viên và các đài truyền hình đưa tin về ngày tận thế và ngọn núi linh thiêng ở mức hạn chế. Tính mạng của người dân sẽ được chúng tôi bảo vệ hết mức có thể".

Không chỉ người dân, nhiều nhà khoa học còn nhận định rằng, đúng ngày 21.12 có thể sẽ xảy ra điều kỳ diệu của vũ trụ, của thiên nhiên. Có thể, sự bùng nổ của bão mặt trời kết hợp với sự đảo ngược của từ trường trái đất sẽ khiến mọi thứ thay đổi.

Tuy nhiên, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho rằng cuộc sống của người dân địa cầu vẫn tiếp diễn, sẽ không có nhiều thay đổi vào ngày này. Khi phóng viên hỏi nếu không có nhiều thay đổi, vậy sẽ có thay đổi ít, và đó là gì thì phía NASA im lặng.

Lịch của người Maya sẽ kết thúc vào ngày 21/12/2012

Mới đây, t iến sĩ Braswell, nhà nhân loại học thuộc Đại học California, San Diego đã gửi email đến nhiều hàng thông tấn lớn với thông tin gây sốc. Trong email có đoạn: "Có nhiều công trình kiến trúc cổ Maya bàn về những sự kiện xa trong tương lai. Có thông tin cho rằng, vua của Palenque, K'inich Hanaab Pakal (vị vua cổ đại Maya) tin rằng, ông sẽ trở lại trái đất trong vài ngàn năm trong tương lai. Nhiều con số và các phép tính đưa ra chỉ khá rõ thời điểm tương lai này chính là năm 2012".

Trong khi đó, theo Kito giáo (còn gọi là Thiên chúa giáo) cũng có nhiều bằng chứng từ hàng nghìn năm trước cho rằng kết thúc số phận của con người vào năm nay. Alexander Voss, một nhà nhân chủng học tại Đại học Quintana Roo (Mexico) cho rằng, sự kiện kết thúc chu kỳ lịch của người Maya nó không hề liên quan đến diệt vong.

"Có thể, nó chỉ là kết thúc một nền văn hóa cổ để bước đến một nền văn hóa hiện đại hơn, và con người sẽ có nhiều bước tiến lớn hơn về kỹ thuật và công nghệ. Tôi không cho đó là ngày tận thế".

Ngôi đền linh thiêng Maya

"Không khí" kết thúc số phận cũng đang rất nóng tại Guatemala, quốc gia có1/2 dân số là con cháu của người Maya. Tại Thủ đô nước này, Bộ Văn hoáđã tổ chức những buổi lễ để phục vụ người dân cùng du khách đến thăm quan, du lịch tại ngôi đền Maya (thuộc Xunantunich, Belize).

Từ khi có thông tin tận thế, hàng năm, ngôi đền này đón hàng chục nghìn lượt khách thăm quan. Và lượng khách trong những ngày gần đây đang tăng cao kỷ lục. Nhiều du khách cho rằng muốn đến đây đến hết ngày 21/12 để xem điều kỳ diệu nào đó.

Theo TTTĐ