Những cặp vợ chồng muốn sinh con khỏe mạnh, nên sinh hoạt tình dục thường đều đặn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Adelaide (Australia).

Giáo sư Sarah Robertson và các cộng sự thuộc trường đại học Adelaide ở Australia đã tiến hành nghiên cứu về sự ảnh hưởng của mức độ làm ‘chuyện ấy’ trước khi mang thai tới sức khỏe của thai nhi. Kết quả, họ đã phát hiện thấy rằng những phụ nữ có cơ hội sinh con khỏe mạnh hơn nếu họ thường xuyên nhận được ‘con giống’ của chồng trước khi mang thai.

Muốn sinh con khỏe mạnh, các cặp đội nên sinh hoạt tình dục thường xuyên. Ảnh minh họa.

Điều này được giải thích là do khoảng thời gian quan hệ tình dục trước khi mang thai sẽ giúp hệ miễn dịch của người phụ nữ có đủ thời gian để thích nghi nhằm giảm nguy cơ nhiễm bệnh trong thời kỳ mang thai.

“Chúng tôi nhận thấy rằng trung bình từ 3 đến 6 tháng quan hệ tình dục là khoảng thời gian cần để hệ miễn dịch của người phụ nữ thích nghi trước khi có thể mang thai khỏe mạnh. Quá trình này có thể diễn ra trong vòng 1 năm với một số cặp đôi”, giáo sư Sarah Robertson, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Mặc dù các cặp đôi có thể thụ thai sau 1 lần quan hệ, nhưng giáo sư Robertson cho biết nguy cơ bị sảy thai của những cặp đôi này lớn hơn nhiều so với những cặp đôi quan hệ tình dục thường xuyên trong một thời gian nhất định trước khi sinh con.

Tình trạng sảy thai diễn ra phổ biến hơn mọi người nghĩ. Khoảng 1/8 trường hợp mang thai bị sảy thai khi người phụ nữ biết mình đã có bầu. Nhiều trường hợp phụ nữ bị sảy thai trước khi họ phát hiện mình mang bầu.

Khoảng 2/3 trường hợp sảy thai sớm là do những nhiễm sắc thể bất thường trong cơ thể thai nhi.

Hà Hương