Muốn con không lười ăn rau xanh, các bà mẹ nên ăn nhiều rau trong thời gian cho trẻ bú sữa mẹ, theo một nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học Mỹ.

Trẻ em thường tiếp xúc với hàm lượng thấp hương vị từ thức ăn mà mẹ chúng dung nạp thông qua sữa mẹ. Ảnh: Getty Images

Các nhà khoa học thuộc trung tâm nghiên cứu Monell (Mỹ) phát hiện, vị giác của trẻ em bắt đầu hình thành trong thời giản từ 2 - 5 tháng tuổi sau khi chào đời. Quá trình hình thành vị giác này chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn của người mẹ trong thời gian cho con bú. Những trẻ được bú sữa mẹ có vị đắng và chua sẽ có xu hướng thích ăn rau khi lớn lên.
 
Báo Telegraph dẫn lời tiến sĩ Gary Beauchamp, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết trẻ có thể cảm nhận mùi vị của các loại thực phầm mà người mẹ ăn thông quan bú sữa mẹ. Vì thế, trẻ thường có xu hướng thích ăn những thực phẩm mà người mẹ ăn trong thời kỳ cho con bú.

Một nghiên cứu khoa học mới đây cũng nhận thấy, chế độ ăn của người mẹ trong khi mang thai ảnh hưởng rất lớn tới vị giác của trẻ khi chào đời. Trẻ thường có xu hướng ăn những loại thực phẩm mà bà mẹ thường ăn trong khi mang thai.

Nghiên cứu trên vừa được tiến sĩ Gary Beauchamp công bố tại một hội nghị mới đây của Hiệp hội tiến bộ khoa học Mỹ tại Washington. Nghiên cứu này cũng đã được đăng trên tạp chí Clinical Nutrition của Mỹ.

Hà Hương