Việc hình dạng bàn tay chỉ ra điều gì đó sâu sắc về khuynh hướng tình dục, những bộ phim yêu thích hay khả năng thể thao của bạn có vẻ là một điều kỳ quặc. Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, các nhà khoa học đã nhận thấy một liên kết bất thường giữa tỷ lệ hai ngón trỏ và ngón đeo nhẫn (ngón áp út) trên bàn tay của chúng ta (chúng được gọi bằng thuật ngữ khoa học là 2D và 4D) với hàng loạt các đặc điểm dường như không liên quan.

  Chiều dài của một ngón tay được tính từ từ điểm giữa của nếp nhăn thấp nhất tại gốc của ngón tay, về phía lòng bàn tay, cho tới điểm cuối cùng của đầu ngón tay, không tính móng tay 

Tờ Daily Mail đưa tin, ngày càng có nhiều bằng chứng rằng, tỉ lệ 2D : 4D, đặc biệt khi áp dụng đối với các ngón thuộc bàn tay phải, là một dấu hiệu cơ bản về khả năng tình dục, mức độ hiếu chiến và các bệnh mắc phải của con người.

Ví dụ, trong tuần này, các nhà khoa học đã khám phá ra bằng chứng mạnh mẽ về mối liên hệ giữa tỉ lệ 2D : 4D với khả năng một người đàn ông mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Cụ thể, theo các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu ung thư, những người đàn ông có ngón tay trỏ dài hơn ngón tay áp út ít khả năng mắc căn bệnh này hơn nhiều.

Việc tính tỉ lệ 2D : 4D không đơn giản chỉ là việc nhìn bàn tay của bạn và so sánh vị trí các đầu ngón tay trỏ và áp út. Bạn cần phải đo khoảng cách từ điểm giữa của nếp nhăn thấp nhất tại gốc của ngón tay, về phía lòng bàn tay, cho tới điểm cuối cùng của đầu ngón tay, không tính móng tay.

Một ngón tay trỏ cũng dài cũng tương ứng mạnh mẽ với nguy cơ mắc bệnh tim giai đoạn đầu thấp hơn nhưng ở phụ nữ lại song hành với nguy cơ ung thư vú và khả năng sinh sản cao hơn. Những người có ngón tay trỏ tương đối dài cũng nhiều khả năng bị tâm thần phân liệt, dị ứng, eczema và sốt mùa hè hơn. Các bé trai cũng nhiều khả năng có tính hay lo lắng hơn so với những bạn đồng giới có tỷ lệ 2D : 4D thấp. Đồng thời, các em cũng có xu hướng ít tìm cách gây chú ý hơn và cư xử tốt hơn khi ở trường học.

Trong khi một ngón trỏ dài được xem là khiến một bàn tay nữ tính hơn (những người đàn ông có kiểu ngón tay này đối mặt với nguy cơ bị đồng tính cao hơn) thì một ngón tay trỏ ngắn so với ngón áp út biểu hiện một bàn tay nam tính hơn. Nó tương ứng với khả năng sinh sản và số lượng tinh trùng của nam giới cao hơn, mức độ hiếu chiến tăng cao và nhiều khả năng có năng khiếu về cả thể thao và âm nhạc hơn.

Những phụ nữ có kiểu bàn tay đàn ông trên nhiều xu hướng trở thành người đồng tính nữ hơn so với những bạn đồng giới khác. Họ cũng biểu hiện sự hiếu chiến mức độ cao hơn cũng như thu được thành công lớn hơn trong sự nghiệp.

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là: chiều dài ngón tay có thể thực sự định hình hành vi và khả năng dễ bị mắc một số các bệnh nhất định của bạn? Đáp án là không hẳn vậy. Theo tiến sĩ John Manning - chuyên gia sinh vật học đã phân tích tỷ lệ 2D : 4D suốt hơn 20 năm qua, sự khác biệt tinh tế trong chiều dài ngón tay có liên quan đến độ phơi nhiễm của một bào thai trong bụng mẹ với các hoóc môn giới tính, đặc biệt là hoóc môn "nam tính" testosterone. Cụ thể là, lượng testosterone cao hơn đồng nghĩa với cơ hội sở hữu bàn tay "nam tính" cao hơn, tức là bàn tay với ngón trỏ tương đối ngắn.

Và chính độ phơi nhiễm với testosterone khi còn trong bào thai mới tạo ra các ảnh hưởng rất sâu sắc đối với hành vi và nhạy cảm với bệnh tật của chúng ta sau này. Các nghiên cứu phát hiện thấy rằng, những thai nhi tiếp xúc với lượng testosterone cao (về sau có các ngón trỏ ngắn) có xu hướng gắn với một tính cách hướng ngoại, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, rất hiếu chiến, cơ bắp mạnh mẽ hơn và nhiều khả năng chơi tốt một nhạc cụ hơn.

Tất nhiên, các quy tắc trên không nhất thiết chính xác và chặt chẽ, nhưng có một sự thực là cả nam và nữ sở hữu ngón tay trỏ tương đối ngắn luôn có xu hướng thích tình dục mạo hiểm. Họ có nhiều khả năng thử các loại chất gây nghiện, thích xem phim bạo lực và dễ nghiện rượu cồn hơn.

Những người có ngón trỏ ngắn thường tạo nên những người lính, kỹ sư, các nhà đầu cơ và vận động viên cờ vua cừ hơn cũng như tỏ ra giỏi hơn trong việc giải đáp các đố, ví dụ như trò chơi ô chữ. Họ cũng nhiều khả năng thuận tay trái hơn.

Tuy nhiên, ngón tay trỏ ngắn còn liên quan tới nguy cơ phải bóc lịch trong nhà đá, bị giết chết và phát điên cao hơn. Các nhà khoa học cũng phát hiện trẻ em có kiểu ngón tay này thường nhiều khả năng mắc chứng tăng động, giảm trí nhớ. Ngoài ra, những người có ngón trỏ ngắn có thể nghèo hơn và thấy duy trì một việc làm khó khăn hơn. Họ cũng dễ bị mắc các bệnh truyền nhiễm hơn và có lẽ, nhìn chung, không sống thọ cho lắm.

Điều hiện vẫn còn là bí ẩn đối với các chuyên gia nghiên cứu là, tại sao mối quan hệ giữa lượng testosterone trong bào thai và chiều dài ngón tay lại phát triển.

  • Thanh Bình