Dù là dạng cầm tay hay đeo khoác, chiếc túi của người phụ nữ không chỉ giúp chứa đựng các vật dụng cá nhân, mà còn tiết lộ rất nhiều điều về tính cách của cô ấy, theo một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nổi tiếng người Mỹ.


Kathlyn Hendricks, 67 tuổi, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và cũng là tác giả cuốn sách ăn khách "Conscious Loving Ever After" tiết lộ, cách người phụ nữ mang theo túi xách khi đi ra ngoài hoặc tham gia các sự kiện có thể nói lên nhiều điều về tính cách của họ. Và mặc dù có rất nhiều kiểu mang túi xách tay khác nhau, nhưng bà Hendricks chỉ tập trung phân tích 6 cách đeo các loại túi phổ biến nhất, bao gồm cả túi khoác vai, túi đeo chéo và túi tote (túi xách bản to, miệng túi để mở).

{keywords} 

Cầm túi ở tay

Khi tham gia các sự kiện trang trọng, bạn có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài cách mang theo một chiếc ví cầm tay nhỏ xinh. Tuy nhiên, chuyên gia Hendricks nhấn mạnh, khi phụ nữ chọn cầm tay một chiếc túi kích cỡ lớn hơn, chẳng hạn như một chiếc cặp dẹt, họ muốn thu hút sự chú ý tới tầm quan trọng của công việc họ đang làm.

Nữ diễn viên Diane Kruger, 39 tuổi được chụp ảnh đang cầm túi xách trên thảm đỏ. Trong khi đó, siêu mẫu Kendall Jenner, 19 tuổi cũng xuất hiện trên đường phố Los Angeles với chiếc túi xách kè kè trên tay. Và theo bà Hendricks, cả 2 phụ nữ nổi tiếng này đang vô tình nhắc nhở những người nhìn thấy họ, bao gồm cả các paparazzi, rằng họ rất coi trọng nghề nghiệp của mình.

{keywords} 

Khoác túi ở khuỷu tay

Một cách mang túi xách tay phổ biến khác ở phái đẹp là đeo móc ở khuỷu tay. Theo chuyên gia Hendricks, đây có thể là một dấu hiệu tập trung ưu tiên "địa vị và chức vụ".

"Lúc này, người phụ nữ về cơ bản đang hủy bỏ các nhiệm vụ khác của một cánh tay để tập trung vào việc mang vác túi. Cô ấy dường như nói với mọi người xung quanh rằng, mình không cần phải dùng cả 2 cánh tay khi di chuyển đây đó. Nó giống như các việc quay ngược trở về thời dĩ vãng, khi hành lý của phụ nữ được người khác mang hộ", bà Hendricks giải thích.

Một phụ nữ chọn mang túi theo cách này, cũng có thể đang cố gắng khoe chiếc túi xách của cô, vì nó là biểu tượng địa vị hoặc sở hữu các đặc điểm tiếng tăm độc nhất vô nhị.

{keywords} 

Đeo túi trên vai và giữ nó ép sát cơ thể

Chuyện gia Hendricks nhận định, những người phụ nữ đeo túi trên vai và giữ nó sát gần cơ thể họ nhiều khả năng là người thực tế và chịu sự chi phối của các động cơ vị lợi.  "Nó ám chỉ chủ nhân của chiếc túi tập trung ưu tiên sự thoải mái khi vận động, hơn là các yếu tố phô bày", bà Hendricks giải thích.

{keywords} 

Đeo túi một bên vai và để nó nhún nhảy tự do

Theo bà Hendricks, những người phụ nữ đeo túi một bên vai nhưng cho phép chúng nhún nhảy tự do, thường không quan tâm tới việc túi của họ trông như thế nào. Thay vào đó, họ muốn mang túi theo một cách tiện dụng và dễ tiếp cận chúng nhất. Họ cũng là mẫu phụ nữ quan tâm tới chức năng, công dụng nhiều hơn diện mạo hay vẻ đẹp bên ngoài của đối tượng.

{keywords}

Đeo túi chéo ngang thân với túi giữ ở phía trước cơ thể

Một phụ nữ đeo túi chéo ngang thân và giữ nó ở trước cơ thể mình thường có tính cách kín đáo, thận trọng hoặc đang cảm thấy xấu hổ hoặc muốn phòng vệ. Chuyên gia Hendricks lưu ý rằng, cách đeo túi này tương đối phổ biến ở các nhân vật nổi tiếng khi họ đối mặt với cánh săn ảnh trong sinh hoạt hàng ngày hoặc tham gia sự kiện.

{keywords} 

Đeo túi chéo ngang thân nhưng giữ túi ở phía sau cơ thể

Những phụ nữ đeo túi theo cách này thường không quan tâm tới việc họ đang trông như thế nào vào thời điểm bị bắt gặp. Họ có thể đã vơ đại chiếc túi trong khi vội vã hoặc đang bận rộn với bất kỳ thứ gì đang làm lúc đó.

{keywords} 

Không mang theo túi

"Không mang theo túi ám chỉ địa vị của người phụ nữ luôn có những người khác giải quyết hộ các công việc hàng ngày như tiền bạc hoặc lịch làm việc. Đây là mẫu phụ nữ đặc biệt tự tin, luôn trông cậy vào các trợ lý để bản thân có thể thảnh thơi nhất có thể", chuyên gia Hendricks giải thích.

Tuấn Anh (Theo Glamour)