Piranha là loài cá độc đáo so với các loài ăn thịt khác bởi chiều dài của chúng chỉ từ 15 - 40cm nhưng lại là loài ăn thịt vô cùng lạnh lùng và tàn khốc.

{keywords}

Cá Piranha có những chiếc răng sắc, nhọn, có thể cắn đứt cả kim loại. Chúng là loài cá khát máu. Một con bò sau 15 phút bị cá Piranha tấn công thì chỉ còn lại một bộ xương. Còn nếu là một con người thì chỉ cần 5 phút. Loài cá này sống theo bầy đàn, là loài cá bản địa ở Tây Đại Tây Dương, từ Massachusetts tới Bermuda và Argentina.

Tuy nhiên, mới đây tại Trung Quốc người ta đã đánh bắt được loài cá này trong các khu vực nuôi tôm cá của người dân tại tỉnh Giang Tây làm giấy lên sự lo lắng về khả năng sinh sôi nảy nở và phân bố ngày càng rộng của loài cá nguy hiểm này.

{keywords}

Piranha có bộ răng sắc và nhọn để tấn công đối phương. Chúng sinh ra đã có bản năng tấn công, giết hại.

{keywords}

Piranha dài trung bình khoảng 20cm, độ tuổi trưởng thành là 15 đến 18 tháng.

{keywords}

Piranha có thể ăn sạch những sinh vật có thể di chuyển.

{keywords}

Chúng có khả năng tấn công với bất cứ sinh vật nào đang chuyển động dưới nước mà chúng nhìn thấy.

{keywords}

Đặc biệt, khi nạn nhân bị chảy máu dưới nước sẽ càng kích thích bản năng ăn thịt của chúng và càng khiến loài cá này tấn công điên cuồng hơn.

{keywords}

Bản tính hung hăng, điên cuồng tấn công của loài cá này đã trở thành đề tài của nhiều bộ phim kinh dị.

{keywords}

Một cảnh kinh hoàng Piranha tấn công du khách khi tắm biển trong phim.

{keywords}

Vết răng do cá  Piranha để lại.

{keywords}

Một du khách bị cá Piranha tấn công ở Argentina đúng dịp Giáng sinh. 

{keywords}

Một người đàn ông nổi tiếng can đảm nhất nước Anh - Jeremy Wade chuyên đi bắt những con thủy quái đã từng câu được một con Piranha.

{keywords}

Sự xuất hiện của loài cá lạ này tại Giang Tây (Trung Quốc) khiến ngư dân trong vùng rất lo lắng. Họ sợ rằng không bao lâu nữa "cá ăn thịt" sẽ sinh sôi nảy nở , không chỉ làm hại đàn cá nuôi mà còn đe dọa tới cả tính mạng của mình.


(Theo LĐO)