Đình đám vì khi chỉ mới ngoài 20 tuổi, các cậu ấm này đã ngồi vào vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp “khủng” có tiếng, thuộc hàng giàu nhất Việt Nam.

Trần Hùng Huy – chủ tịch HĐQT Ngân hàng Á Châu

Trần Hùng Huy là con trai nguyên chủ tịch HĐQT ACB Trần Mộng Hùng, bắt đầu đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT ngân hàng ACB từ năm 2012, khi anh 34 tuổi. Trần Hùng Huy tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, năm 2002, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ năm 2011.

Năm 2004, khi vừa học xong thạc sĩ, Trần Hùng Huy vào làm việc tại ACB với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường, Sau đó gần 2 năm,anh được bổ nhiệm làm giám đốc Marketing và giữ cương vị này 4 năm. Tháng 4/2008, 29 tuổi, Hùng Huy đảm nhận chức phó tổng giám đốc ACB. Tháng 9/2012, Trần Hùng Huy chính thức tiếp quản Ngân hàng ACB, ở vị trí chủ tịch HĐQT.

{keywords}

Khi được bầu làm chủ tịch HĐQT của ACB vào thời điểm tháng 9/2012, Trần Hung Huy nhận được không rất ít phản ứng từ cổ đông và công chúng. Có lẽ vì Trần Hùng Huy đã ở độ tuổi bắt đầu chín trong kinh doanh sau 11 năm làm việc tại ngân hàng này và lại có trình độ học vấn bài bản.

Nguyễn Ngọc Thái Bình – Giám đốc Tài chính – Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE

Nguyễn Nọc Thái Bình sinh năm 1982, là con cả của nữ tướng REE nổi tiếng Nguyễn Thị Mai Thanh.

Tốt nghiệp THPT, Thái Bình tự nộp đơn vào ba trường đại học nước ngoài và sau đó đậu vào Đại học Virginia. Sau khi có bằng cử nhân tại Mỹ, Nguyễn Ngọc Thái Bình làm việc ở bộ phận Dịch vụ - Tài chính - Doanh nghiệp của ngân hàng HSBC. Đây là bến đỗ đầu tiên ở quê nhà sau khi Thái Bình hoàn thành chương trình du học ở Mỹ.

{keywords}

Năm 2009, 27 tuổi, Thái Bình đảm nhận chức CFO (giám đốc Tài chính) tập đoàn REE, đồng thời được đề cử tham gia HĐQT.

Ở cương vị CFO, Thái Bình nhanh chóng khẳng định được năng lực. Đầu tiên anh đàm phán giúp REE thoái vốn thành công dự án Nhiệt điện Vũng Áng II (dự án có công suất 1.200MW, tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD).

Thương vụ thứ hai là mới đây REE phát hành thành công 558 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi cho đối tác Platinum Victory - một công ty trực thuộc tập đoàn Jardine Matheson danh tiếng. Đáng chú ý là mức giá chuyển đổi cao hơn thị giá cổ phiếu REE tới 30%.

Năm nay ngoài 31 tuổi và đã có gia đình, Nguyễn Ngọc Thái Bình vẫn tiếp tục hợp tác cùng mẹ và các đồng sự, và có khả năng sẽ là một trong các gương mặt lãnh đạo sáng giá nhất trong tương lai của REE.

Đoàn Quốc Huy - Phó tổng giám đốc Tập đoàn BIM Group

Sinh năm 1988, Đàm Quốc Huy được bố mẹ đưa sang Ba Lan sinh sống từ năm 4 tuổi. Tại đây, Huy luôn thuộc tốp đầu trong các năm học. Tiếp tục sang Mỹ học trung học phổ thông, để được vào Trường Đại học Nam California, bắt buộc những người như Huy phải nằm trong tốp được điểm cao (5%) của trường trung học phổ thông. Chương trình học trong 5 năm, nhưng Huy hoàn thành chỉ trong 3 năm với 2 bằng đại học chuyên về doanh nghiệp và tài chính bất động sản.

Năm 2012, 24 tuổi, Huy được cất nhắc lên làm trưởng phòng Kinh doanh bất động sản và Thuỷ sản. Trong quá trình triển khai công việc, Huy có nhiều đóng góp hiệu quả cho tập đoàn như giúp quản lý tốt toà nhà cao cấp cho thuê Fraser Suites (3 năm liền được khách hàng bình chọn là khu căn hộ tốt nhất Việt Nam) ở quận Tây Hồ (Hà Nội).

{keywords}

Dần dần, Đàm Quốc Huy được cất nhắc lên làm phó GĐ một công ty thuỷ sản thuộc Tập đoàn BIM và hiện là phó tổng GĐ tập đoàn.

Được thành lập năm 1994 có trụ sở chính tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, BIM là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Dưới mô hình công ty Cổ phần, đội ngũ nhân sự của BIM và các công ty thành viên lên đến trên 4000 cán bộ công nhân viên ở nhiều quốc gia.

Tập đoàn BIM là chủ sở hữu: dự án Khu đô thị du lịch Halong Marina có tổng diện tích là 225ha , Khách sạn Halong Plaza, Khu căn hộ cho thuê cao cấp Fraiser Suites- Syrena Tower Hà Nội và đội du thuyền du lịch cao cấp tại vịnh Hạ Long – Syrena Cruises.

Công ty cổ phần thực phẩm BIM (BIM Foods) trực thuộc tập đoàn BIM hiện đang là nhà nuôi trồng tôm giống hàng đầu Việt Nam và dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất muối công nghiệp với quy mô trên 1500 ha nuôi tôm và trên 3000 ha muối.

Nguyễn Quốc Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Quốc cường Gia Lai

Trong số những cậu ấm con nhà giàu, thì Cường đô – la là cậu ấm nổi nhất, nhưng lại không phải trên cương vị lãnh đạo kinh doanh. “Ánh hào quang” Cường đô – la có được ngày hôm nay hoàn toàn “nhờ” vào thành thích ăn chơi hoành tráng với bộ sưu tập siêu xe khổng lồ và cô vợ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà.

Cường Đôla (tên thật là Nguyễn Quốc Cường) là con trai duy nhất của chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan.

{keywords}

Cường đô la sinh năm 1982. Trong danh sách thành viên HĐQT QCGL, Cường đô la được nhắc tới là 1 cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh. Năm 2006, khi 26 tuổi, Cường đảm nhận chức vụ phó tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Hiện nay, Cường là thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai, đồng thành viên HĐQT Công ty Địa ốc Sài Gòn Xanh.

Ngày 10/4 vừa qua, đại hội đồng cổ đông bất thường của QCGL đã đồng ý phương án phát hành cổ phiếu để hoán đổi toàn bộ số cổ phiếu đang lưu hành trong công ty CTCP Đầu tư phát triển Địa ốc Sài Gòn Xanh (SGG) sáp nhập vào QCGL với tỷ lệ biểu quyết 81,191%.

Công ty sẽ phát hành 2,93 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cp. Với việc phát hành gần 3 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ QCGL sẽ tăng lên 1.300 tỷ đồng.

Trước đó, theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 16 do Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Gia Lai cấp ngày 18/1/2013 cho QCGL, hiện công ty này đang có vốn điều lệ đạt 1.270,77 tỷ đồng.

Trầm Khải Hòa - nguyên Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank

Trầm Khải Hòa là con trai ông Trầm Bê - phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank). Từ cuối năm 2009, khi 21 tuổi, Trầm Khải Hòa đã được giao trọng trách là phó phòng Quản lý các chi nhánh của Ngân hàng Phương Nam.

{keywords}

Chưa đầy 2 năm sau, doanh nhân trẻ này nhậm chức phó giám đốc Sở giao dịch của ngân hàng này trước khi trở thành trợ lý phó chủ tịch ngân hàng khoảng 2 tháng sau đó. Kể từ tháng 9/2011, Trầm Khải Hòa còn được bổ nhiệm là chủ tịch Công ty chứng khoán Phương Nam và là cái tên gây sốt trong cộng đồng mạng khi được biết đến với danh hiệu “triệu phú USD trẻ nhất sàn chứng khoán”.

Tuy nhiên đến tháng 1/2013, Trầm Khải Hòa đã từ chức chủ tịch Phương Nam, theo nguyện vọng cá nhân.

(Theo Nguoiduatin)