Đại gia việt tuần qua: Trong khi có những người đang tận hưởng những thú vui xa xỉ của mình, thì cũng có những đại gia đang vất vả kháng cáo cho doanh nghiệp.

Thú chơi của bố chồng Tăng Thanh Hà

Ngày 27/9, lần đầu tiên những khối tài sản bố chồng Hà Tăng - ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu dần được hé lộ, vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên từng tiết lộ, trong gara biệt thự của gia đình bà xuất hiện nhiều chiếc xe siêu sang. Đó là 3 xe Rolls-Royce phiên bản khác nhau, một chiếc Bentley và thêm một chiếc thuộc dòng SUV hạng sang. “Chồng tôi có sở thích sưu tập xe hơi” – nữ diễn viên từng nổi tiếng một thời nói.

Rolls-Royce Phantom là dòng xe siêu sang số 1 thế giới với những tiện nghi hàng đầu, chế tác theo yêu cầu khách hàng. Đây là dòng xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng dù có giá sau thuế lên tới 30-40 tỷ đồng.

{keywords}

Ngoài Rolls-Royce, Bentley, người ta còn nhiều lần nhìn thấy ông Jonathan Hạnh Nguyễn ngồi trên chiếc xế sang Lexus và đặc biệt là Maybach 62S.LS 460 là một trong những dòng xe xịn nhất của thương hiệu xe sang Lexus.

Cũng không kém cạnh về độ chịu chơi, ông Nguyễn Văn Trường được biết đến là người chi 100.000 USD, đích thân sang Ấn Độ đón Ngọc xá lợi về Việt Nam. Ở Nội Bài, ông đã sắp xếp thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình.

Ông hiện là ủy viên Ban Chấp hành VCCI khóa V - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tổng giám đốc Doanh nghiệp Xuân Trường, chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, với việc mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào Khu Du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư.

Ngày 23/9, Đại tiệc thôi nôi tỷ phú 1 tuổi chấn động Sài Gòn. Chủ nhân là cậu bé Huỳnh Hằng Hữu, mới một tuổi nhưng đã là Chủ tịch HĐQT một công ty đầu tư, quản lý khu du lịch lớn nhất cả nước. Hữu là con trai ông Huỳnh Uy Dũng - một đại gia nổi tiếng đất Sài Gòn - Bình Dương.

Cậu con trai được thừa kế tài sản của cha để lại với chức vụ Chủ tịch HĐQT. Mặc dù chưa công bố, nhưng theo các công ty kiểm toán, khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

Hiện nay, ông là chủ sở hữu của Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến rộng trên 450 ha ở tỉnh Bình Dương, là Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, là chủ đầu tư các khu công nghiệp Bình Dương gồm Sóng Thần 1, 2 và 3.

Doanh nhân kháng cáo, bị truy toàn cầu

Ngày 27/9, TAND TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm, xét xử vụ kiện tranh chấp tiền lãi phạt do chậm bàn giao căn hộ giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1980, ngụ quận 7, TP.HCM) và bị đơn là Công ty TNHH Đầu tư phát triển nhà Quốc Cường.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy: tại phiên tòa phúc thẩm, phía bị đơn đã xuất trình hợp đồng hợp tác đầu tư và kinh doanh giữa hai bên.

{keywords}

Do vậy, khi xét giải quyết vấn đề lãi phạt do chậm giao căn hộ theo yêu cầu của nguyên đơn đối với bị đơn cần có ý kiến của công ty Hưng Thịnh, để đảm bảo quyền lợi theo hợp đồng góp vốn đầu tư xét thấy cần thiết phải đưa Công ty Hưng Thịnh vào tham gia tố tụng.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, giao hồ sơ vụ án cho TAND quận 3 xét xử lại từ đầu, như vậy công ty mẹ con Cường đô la đã kháng cáo thành công.

Trong khi đó, ông Edward Chi - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Việt (MVIC) là chủ dự án Tricon Towers Hà Nội đã rời bỏ thị trường một cách thầm lặng.Từ ngày 26 đến 28/7/2013, hàng trăm khách hàng năm lần bảy lượt kéo đến Công ty ông Edward Chi để đòi tiền mua nhà đã nộp, nhưng đều vô vọng.

Edward Chi đã bỏ của chạy lấy người, để lại "những đứa con tinh thần" dang dở và những số phận khách hàng không biết đi đâu về đâu, hiện nay không ai biết ông đang ở đâu.

Edward Chi còn được biết đến là một doanh nhân tràn đầy chí tiến thủ. Hừng hực khí thế, Edward Chi đặt ra mục tiêu phát triển Minh Việt trở thành một tập đoàn đầu tư BĐS hàng đầu Việt Nam và vươn tới thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

Thời gian đã trôi qua nhưng hiện tại dự án Edward Chi thực hiện vẫn chỉ trơ móng để rồi phải bỏ chạy trong nợ nần và sự truy nã của pháp luật.

(Theo ĐV)