Triển lãm hàng không tổ chức tại Montreal, Canada vừa cho ra mắt chiếc ô tô bay AeroMobil 2.5 có vận tốc lên đến 200km/h.

Chiếc xe là sự kết hợp độc đáo giữa ô tô và trực thăng của Nhóm AeroMobil do hai nhà đồng sáng lập Stefan Klein và Jurak Vaculik ở Bratislava, Slokavia thiết kế.

Tốc độ tối đa khi vận hành trên đường bộ của AeroMobil 2.5 là 160km/h và trên không là 200km/h.

Chiếc xe có hai chỗ ngồi và có thể cất/hạ cánh ở bất kì sân bay nào.Đặc biệt, AeroMobil 2.5 chỉ nặng có 450kg nhờ thiết kế khung bằng chất liệu thép siêu nhẹ với vỏ bọc carbon.

Ở trạng thái chạy thông thường, chiếc xe có chiều dài là 6m, rộng 1,6m nhưng khi sải cánh, bề ngang của AeroMobil 2.5 lên đến 8,2m.Ô tô bay AeroMobil 2.5 nạp nhiên liệu tại các trạm xăng thông thường cũng như có thể đỗ ở các bãi xe công cộng như các phương tiện giao thông khác.Khi nạp đầy nhiên liệu, chiếc xe độc đáo này có thể di chuyển một quãng đường dài tới 500km.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tuy nhiên, AeroMobil 2.5 không phải là chiếc ô tô bay đầu tiên. Năm ngoái, công ty chuyên sản xuất phương tiện Terrafugia của Mỹ cho ra đời chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới được bán với giá khoảng 200.000 USD, tương đương với một chiếc siêu xe.

PV