Việc di chuyển giữa các địa điểm World Cup 2014 luôn cần đến chuyên cơ và dưới đây là những chiếc máy bay đặc biệt nhất.

GOL's Graffiti 737 (ĐT Brazil)

Những tác phẩm đường phố được tìm thấy trên khắp mọi nơi ở Brazil và không có gì ngạc nhiên khi chúng xuất hiện cả ở trên chuyên cơ chở các cầu thủ chủ nhà tham dự World Cup lần này. Người được giao nhiệm vụ bày trí cho chiếc máy bay đặc biệt này là hai nghệ sĩ song sinh nổi tiếng của Brazil là Otavio và Gustavo Pandolfo. Họ được biết đến như những bậc thầy trong việc vẽ graffiti.

{keywords}

Trên chiếc máy bay, hình ảnh những cầu thủ được vẽ cách điệu cũng với một màu vàng rất sáng sủa. Bên cạnh đó là những hình ảnh biểu trưng cho một ‘Brazil dân chủ và đa dạng.’ Chiếc máy bay này sẽ giữ nguyên màu sắc và tiếp tục được sử dụng trong hai năm nữa.

Lufthansa's "Fanhansa" 747-8i (ĐT Đức)

Hãng hàng không của Đức - Lufthansa luôn luôn đồng hành cùng khách hàng trong mỗi kỳ World Cup bằng cách cho sơn lại màu của những chiếc máy bay trước khi ngày hội bóng đá thế giới diễn ra và năm nay cũng không phải ngoại lệ. Ở kỳ World Cup 2014, Lufthansa đã cho sơn lại ba dòng máy bay là A321s, A330s, A340s. Đối với các thành viên của ĐT Đức, họ sẽ di chuyển bằng chiếc máy bay sang nhất của hãng Lufthansa - Boeing 747-8i.

{keywords}

Japan Airlines' 787 Dreamliner (ĐT Nhật Bản)

ĐT Nhật Bản đã trở thành tâm điểm khi đặt chân đến sân bay Tampa (Florida, Mỹ) để thi đấu giao hữu tuần trước cùng chiếc máy bay JA835J. Khi đó, chiếc máy bay này đã gặp trục trặc, sau đó va chạm với xe cứu hỏa. Tưởng như chiếc máy bay này đã không thể hạ cánh nhưng cuối cùng mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và ĐT Nhật Bản đã tiếp tục thi đấu trận giao hữu với ĐT Costa Rica.

{keywords}

France's photoshopped Boeing (ĐT Pháp)

Đúng như tên gọi của chiếc máy bay, dường như một ‘cao thủ’ photoshop nào đó đã tạo nên những hình ảnh đội tuyển Pháp lên trên thân của nó một cách khá đặc biệt.

{keywords}

England's private 767 (ĐT Anh)

Trong những kỳ World Cup trước đây, British Airways và Virgin Atlantic là những hãng hàng không cung cấp máy bay cho ĐT Anh tham dự World Cup nhưng ở kỳ World Cup lần này, cả hai hãng hàng không trên đều từ chối hợp tác với ĐT Anh. Điều này khiến ĐT Anh phải di chuyển bằng chuyên cơ riêng mang tên ZS-DJI 767-216 (ER) của hãng hàng không Aeronexus. Đây cũng la chiếc máy bay được ban nhạc Rolling Stones sử dụng trong những chuyến lưu diễn gần đây.

{keywords}

Brussels Airlines' A330 (ĐT Bỉ)

Để phục vụ cho ĐT Bỉ dự World Cup 2014, hãng hàng không Brussels Airlines đã thiết kế chiếc Airbus A330 thành một con ‘Quỷ đỏ’ đích thực với hi vọng ĐT Bỉ sẽ có thể đạt thành tích cao tại World Cup lần này.

{keywords}

Aerolineas Argentinas' 737 (ĐT Argentina)

Giống như ĐT Brazil, ĐT Argentina sẽ không phải di chuyển quá nhiều giữa các địa điểm thi đấu tại World Cup lần này. Tuy vậy, không vì thế mà chiếc máy bay dùng để phục vụ các tuyển thủ xứ Tango lại kém phần sặc sỡ. Aerolineas Argentinas đã chọn chiếc Boeing 737 cùng với hình các tuyển thủ và dòng chữ ’Vamos Argentina’ để cổ vũ các cầu thủ.

{keywords}

(Theo VOV)