- Thấy một hành khách quốc tịch Hàn Quốc có dấu hiệu khó thở, chuyến bay VN36 của Vietnam Airlines từ Đức về VN phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Henri Coanda (TP. Bucharest, Rumani),  chậm 8 giờ so với kế hoạch.

Vietnam Airlines cho hay, chuyến bay VN36 ngày 29/9 từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội khởi hành lúc 17h08 (giờ địa phương, Frankfurt). Sau khi cất cánh khoảng 2 giờ, hành khách CHOI Y., sinh năm 1992, quốc tịch Hàn Quốc ngồi tại số ghế 33B, đã được phát hiện có dấu hiệu khó thở. Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sỹ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu.

Tuy nhiên, sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, thấy sức khỏe hành khách không có biểu hiện tiến triển tốt, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Henri Coanda (TP. Bucharest, Rumani).

{keywords}

Ngay khi hạ cánh, phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Rumani liên hệ và đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu (off-load) cho 2 kiện hành lý của khách.

Hiện sức khỏe của hành khách đã tốt hơn và đang ở lại Rumani để tiếp tục theo dõi. Chuyến bay sau đó cất cánh tại Rumani lúc 00h59 (giờ địa phương) ngày 30/9, dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 14h10 cùng ngày, chậm 8 giờ so với kế hoạch.

Trước đó, ngày 28/7, chuyến bay số hiệu VN17 của hãng khởi hành từ Hà Nội đi Paris (Pháp) cũng đã phải hạ cánh xuống sân bay Frankfurt (Đức) để cấp cứu cho một hành khách bị bất tỉnh. Được biết hành khách có tiền sử huyết áp, đi cùng chồng và một người bạn.

* Liên quan đến các đường bay quốc tế của hãng, Vietnam Airlines cũng thông báo, do tình trạng phi công của hãng hàng không Air France đình công từ 15/9 và kéo dài đến 30/9, gây ảnh hưởng đến các chuyến bay hợp tác liên danh giữa Vietnam Airlines và AF trên đường bay từ Hà Nội/TP.HCM đi Paris (Pháp) cũng như các chuyến bay nối chuyến từ Paris đi châu Âu do AF khai thác.

Cụ thể, từ 16/9- 28/9, đã có 9 chuyến bay không thực hiện được và 1 chuyến phải lùi thời gian khai thác 24 giờ. Hơn 1.000 hành khách bị ảnh hưởng, chưa kể số hành khách khác nối chuyến trên các đường bay từ Paris đi châu Âu.

Ngọc Hà