Dù kinh tế ảm đạm nhưng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2013 của Habeco đều
tăng trưởng và vượt kế hoạch đề ra: tổng doanh thu đạt 10.628 tỷ đồng, nộp ngân
sách 3.359 tỷ đồng, vượt 3,1% kế hoạch năm.
Vượt khủng hoảng, cán đích thành công
Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa tổ chức Hội nghị
tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.
|
Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết: Trong năm 2013, mặc dù bối
cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Habeco đã hoàn thành các chỉ tiêu kế
hoạch chính đề ra.
Theo đó, giá trị SXCN theo giá thực tế đạt 9.405 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng
kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 10.628 tỷ đồng, đạt tương
đương cùng kỳ và hoàn thành 97% kế hoạch; Habeco nộp ngân sách đạt 3.359 tỷ
đồng, bằng 98,6% cùng kỳ và vượt 3,1% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người
lao động đạt 6,99 triệu đồng/người/tháng, tăng 6,7% so với cùng kỳ;
|
Không chỉ dừng chân tại thị trường trong nước, Bia Hà Nội còn mở rộng thị trường
ra thế giới khi xuất khẩu thành công sang sang các nước như Đài Loan, Hàn Quốc,
Anh, Đức, Hà Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác trên khắp các châu lục
Năm 2014, Habeco phấn đấu các chỉ tiêu chủ yếu tăng từ 1,1%-30% so với cùng kỳ.
Trong đó, phấn đấu doanh thu đạt 10.750 tỷ đồng, tăng 1,1%; sản lượng bia các
loại đạt 672 triệu lít, tăng 3,4%; sản lượng rượu các loại đạt 15 triệu lít,
tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.228 tỷ đồng, tăng 1,2%; nộp ngân sách đạt
3.670 tỷ đồng, tăng 9,2%.
Liên tiếp giành nhiều giải thương hiệu và chất lượng
Năm 2013 dù thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, hàng tồn kho lớn, sức mua
trong dân giảm, đặc biệt ngành đồ uống cạnh tranh khốc liệt, nhưng Habeco vẫn ổn
định sản xuất và đạt được những kết quả khả quan.
|
Hàng loạt các giải thưởng đạt
được trong năm qua đã minh chứng cho sự lớn mạnh của thương hiệu đã có 55 năm
phát triển này: Chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”; Giải
thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013; Chứng nhận Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng
do người tiêu dùng bình chọn; Chứng nhận 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
(trong đó, Habeco đứng trong Top 88 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Chứng nhận
nằm trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Để đoạt được nhiều giải thưởng liên tiếp như vậy, Habeco đã nỗ lực không ngừng
và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO
9001:2008; ISO 14001:2004 về quản lý môi trường và ISO 22000:2005 về hệ thống
quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.
|
Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày,
cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu
từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, các sản phẩm bia Hà Nội
có hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà và êm dịu.
Habeco không chỉ chinh phục khách hàng bằng chất lượng hàng đầu mà còn nhờ hệ
thống phân phối sản phẩm chuyên nghiệp, xây dựng được chiến lược Marketing đúng
đắn và hiệu quả.
Cụ thể, Tổng công ty đã tích cực xây dựng và triển khai nhiều chương trình hỗ
trợ bán hàng, các chương trình khuyến mại, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm
bia các loại; Tổ chức các chương trình sự kiện quảng bá thương hiệu Habeco như:
Lễ hội Du Lịch Cửa Lò 2013; Giải chạy Marathon quốc tế Hạ Long Bay 2013; Sự kiện
chào mừng năm du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng năm 2013; Sự kiện Lễ hội hang
động Quảng Bình; Lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn - năm 2013; Tổ chức Lễ hội bia Hà
Nội tại Thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình; Hỗ trợ vận chuyển cho
khách hàng thị trường vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi…
Luôn đề cao phương châm "Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng",
Habeco còn triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách
nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất
nước. Riêng năm 2013 tổng số tiền từ thiện của công ty đạt 4,5 tỷ đồng.
Là một trong những thương hiệu có đứng đầu và được mến mộ nhất trong ngành đồ
uống Việt Nam, Habeco cam kết luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng, xây dựng và
phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của
khách hàng.
Ngọc Minh