Dù kinh tế ảm đạm nhưng các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2013 của Habeco đều tăng trưởng và vượt kế hoạch đề ra: tổng doanh thu đạt 10.628 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.359 tỷ đồng, vượt 3,1% kế hoạch năm.

Vượt khủng hoảng, cán đích thành công


Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

{keywords}

Ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết: Trong năm 2013, mặc dù bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Habeco đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chính đề ra.

Theo đó, giá trị SXCN theo giá thực tế đạt 9.405 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 98% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt 10.628 tỷ đồng, đạt tương đương cùng kỳ và hoàn thành 97% kế hoạch; Habeco nộp ngân sách đạt 3.359 tỷ đồng, bằng 98,6% cùng kỳ và vượt 3,1% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,99 triệu đồng/người/tháng, tăng 6,7% so với cùng kỳ;

{keywords}

Không chỉ dừng chân tại thị trường trong nước, Bia Hà Nội còn mở rộng thị trường ra thế giới khi xuất khẩu thành công sang sang các nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Mỹ, Australia và nhiều quốc gia khác trên khắp các châu lục

Năm 2014, Habeco phấn đấu các chỉ tiêu chủ yếu tăng từ 1,1%-30% so với cùng kỳ. Trong đó, phấn đấu doanh thu đạt 10.750 tỷ đồng, tăng 1,1%; sản lượng bia các loại đạt 672 triệu lít, tăng 3,4%; sản lượng rượu các loại đạt 15 triệu lít, tăng 30%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.228 tỷ đồng, tăng 1,2%; nộp ngân sách đạt 3.670 tỷ đồng, tăng 9,2%.

Liên tiếp giành nhiều giải thương hiệu và chất lượng

Năm 2013 dù thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, hàng tồn kho lớn, sức mua trong dân giảm, đặc biệt ngành đồ uống cạnh tranh khốc liệt, nhưng Habeco vẫn ổn định sản xuất và đạt được những kết quả khả quan.

{keywords}

Hàng loạt các giải thưởng đạt được trong năm qua đã minh chứng cho sự lớn mạnh của thương hiệu đã có 55 năm phát triển này: Chứng nhận “Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng”; Giải thưởng Sao vàng Đất Việt năm 2013; Chứng nhận Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng do người tiêu dùng bình chọn; Chứng nhận 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (trong đó, Habeco đứng trong Top 88 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Chứng nhận nằm trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Để đoạt được nhiều giải thưởng liên tiếp như vậy, Habeco đã nỗ lực không ngừng và thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008; ISO 14001:2004 về quản lý môi trường và ISO 22000:2005 về hệ thống quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

{keywords}

Với bí quyết ưu việt trong cách thức nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, cùng nguyên liệu sản xuất chính như đại mạch, hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới, các sản phẩm bia Hà Nội có hương vị đặc trưng, thơm ngon, đậm đà và êm dịu.

Habeco không chỉ chinh phục khách hàng bằng chất lượng hàng đầu mà còn nhờ hệ thống phân phối sản phẩm chuyên nghiệp, xây dựng được chiến lược Marketing đúng đắn và hiệu quả.

Cụ thể, Tổng công ty đã tích cực xây dựng và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng, các chương trình khuyến mại, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bia các loại; Tổ chức các chương trình sự kiện quảng bá thương hiệu Habeco như: Lễ hội Du Lịch Cửa Lò 2013; Giải chạy Marathon quốc tế Hạ Long Bay 2013; Sự kiện chào mừng năm du lịch các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng năm 2013; Sự kiện Lễ hội hang động Quảng Bình; Lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn - năm 2013; Tổ chức Lễ hội bia Hà Nội tại Thành phố Hà Nội, các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Bình; Hỗ trợ vận chuyển cho khách hàng thị trường vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi…

Luôn đề cao phương châm "Uy tín với khách hàng là nền tảng của sự thịnh vượng", Habeco còn triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, qua đó thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Riêng năm 2013 tổng số tiền từ thiện của công ty đạt 4,5 tỷ đồng.

Là một trong những thương hiệu có đứng đầu và được mến mộ nhất trong ngành đồ uống Việt Nam, Habeco cam kết luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng, xây dựng và phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ngọc Minh