Tăng trưởng đột phá ngay từ đầu năm là tiền đề quan trọng cho tham vọng lợi nhuận nghìn tỷ của Tập đoàn Sao Mai (ASM). Đồng thời là bệ phóng đưa Sao Mai chạm đến giấc mơ trở thành Tập đoàn tỷ đô trong khu vực.
Nhắm đích lãi nghìn tỷ, đầu tư thêm du lịch
Đến cuối quí I/2018, tổng giá trị tài sản của Sao Mai gần 21.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với đầu năm. Lượng tiền và tương đương tiền tăng 130%. Đầu tư tài chính dài hạn hơn 1.123 tỷ đồng với khoản tiền gửi dài hạn tăng từ 5 tỷ lên gần 1.100 tỷ đồng.
Cổ phiếu ASM cũng có mức tăng gần chạm mốc 30% đi ngược so với VN-Index thời gian qua. Vừa qua, Sao Mai đã thực hiện mua vào hơn 21,5 triệu cổ phiếu IDI, nâng số cổ phần nắm giữ lên gần 93 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ vốn tăng từ 39,29% lên 51,14%.
Trong đó, kế hoạch doanh thu từ lĩnh vực xuất khẩu thủy sản hơn 6.800 tỷ đồng, lợi nhuận trên 600 tỷ đồng, doanh thu từ thương mại dầu ăn cao cấp Ranee là 1.000 tỷ đồng, từ thức ăn thủy sản cũng chạm mốc ngàn tỷ, doanh thu tài chính… là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của ông lớn IDI, AFO, Trisedco (thành viên của Sao Mai Group).
Đoàn Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đến thăm Tập đoàn Sao Mai |
Mới đây, Tập đoàn Sao Mai đã chọn thành phố Cần Thơ để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư. Trong số 46 danh mục của UBND địa phương này mời gọi thì du lịch được Sao Mai chọn làm điểm khởi phát.
ASM sẽ dành khoảng 1.000 tỷ đồng để quy hoạch khu du lịch sinh thái phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu sông nước đồng bằng. Cần Thơ là trung tâm của vùng hạ lưu dòng Mekong thì du lịch do Sao Mai khai thác cũng sẽ là “lõm kết nối” du lịch Đồng Tháp và An Giang tạo nên thế chân vạc, làm bàn đạp đưa Sao Mai chạm đến những mục tiêu lớn hơn.
Mới đây, 2 công ty du lịch của An Giang và Đồng Tháp đã về tay ASM. Sau một thời gian ngắn, 2 công ty này nhanh chóng “lột xác biến lỗ thành lãi”. Song để du lịch phát triển bền vững thì sự kết nối giữa “vùng ven” và “trung tâm” là cả một chiến lược dài hơi trong đó khởi động du lịch Cần Thơ được xem như một mắt xích quan trọng.
Tham gia thị trường cao ốc
Tổ hợp cao ốc phức hợp mang thương hiệu Sao Mai sẽ được khởi động tại Cần Thơ và thành phố Vũng Tàu. Phân khúc này không mới đối với những công ty khác nhưng đây lại là quyết định lấn sân của ông chủ ASM.
“Trong kinh doanh không có giới hạn khai thác khách hàng. Tùy theo từng vùng miền và nhu cầu mua sắm mà Nhà đầu tư sẽ có kế hoạch phát triển thị trường khác nhau”.
2 thập kỷ qua, Sao Mai đã rất thành công từ Bất Động Sản với phân khúc thị trường dành cho đối tượng có thu nhập trung bình trở lên. Riêng những người thu nhập thấp, Sao Mai sẽ có những chính sách ưu đãi hấp dẫn để ai ai cũng được an cư lạc nghiệp.
Điểm lại trên dưới 50 dự án ở 12 tỉnh thành trong cả nước mà Sao Mai đầu tư đã góp phần không nhỏ để mang đến giá trị sống mới cho cư dân tại các khu đô thị cao cấp, biến nơi đây thành những “đặc khu kinh tế” thu nhỏ hết sức năng động, góp phần rất lớn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.
Dự án Tổ hợp khách sạn quốc tế của Tập đoàn Sao Mai đang được triển khai tại TP. Cà Mau |
Cuối năm 2017, tại thành phố Cà Mau, Tập đoàn Sao Mai đã khởi công xây dựng khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê. Cú hích đó đã giải mã sức hút từ Khu đô thị mới Nhựt Hồng, tạo điểm nhấn cho dự án của Sao Mai nơi cuối trời Đất Mũi.
Dự kiến 2019 - 2020 sẽ đưa và vận hành giai đoạn I của khu phức hợp chuẩn 5 sao thương hiệu ASM. Có thể khẳng định rằng, Sao Mai đang dần hé mở những kế hoạch hết sức táo bạo về du lịch, cao ốc văn phòng bằng những tín hiệu khởi động đình đám hấp dẫn sự quan tâm của cộng đồng.
Minh Đăng