Trong số nhiều bất động sản ông Khuân thế chấp ngân hàng có dinh thự được cho lớn nhất Sóc Trăng. Ông ta đang bỏ trốn cùng khoản nợ trên 1.600 tỷ.

{keywords}

Cạnh Công ty cổ phần thực phẩm Phương Nam (Thủy sản Phương Nam) ven quốc lộ 1 ở TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) có cổng rào to dẫn vào khu dinh thự trên thửa đất rộng hơn 4.000 m2.

 

{keywords}

Trong đó có 800 m2 đất ở đô thị được vợ chồng ông Lâm Ngọc Khuân, nguyên Chủ tịch HĐQT Thuỷ sản Phương Nam tận dụng xây dinh thự. Khu dinh thự này được hình thành từ vốn vay ngân hàng với mục đích làm văn phòng công ty nhưng sau đó ông Khuân sang tên cho vợ là bà Mỹ và người phụ nữ này được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất.

{keywords}

Không chỉ nợ ngân hàng, ông Khuân còn nợ đơn vị thiết kế, xây dựng dinh thự trên 3 tỷ đồng. Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do ông Khuân với con gái chủ mưu đã đi đến giai đoạn truy tố 27 người liên quan. Trong đó có 2 thuộc cấp cũ của ông Khuân bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 25 nguyên cán bộ ngân hàng bị truy tố tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

{keywords}

Trong lúc xây dinh thự, ông Khuân đã có ý được cho là gian dối khi yêu cầu kế toán với con gái chi tạm ứng trên 71 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn hơn 65 tỷ thể hiện nội dung chủ yếu là tiếp khách và đi công tác nước ngoài, còn lại gần 6 tỷ không quyết toán, chiếm đoạt rồi bỏ trốn. Khu dinh thự được sau đó được vợ chồng ông Khuân thế chấp ngân hàng vay hơn 38 tỷ đồng. Khi ông này bỏ trốn cùng khoản nợ trên 1.600 tỷ đồng thì ngân hàng tạm quản lý tài sản này và cho một doanh nghiệp thuê mở nhà hàng khách sạn. Trong ảnh là lối lên khu vực có 7 phòng ngủ.

{keywords}

Cửa phòng ngủ được ông Khuân cho lắp khóa theo phong cách phương Tây.

{keywords}

Hệ thống đèn chùm bên trong dinh thự của đại gia thủy sản được cho là lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 785 tỷ đồng của 5 ngân hàng có chi nhánh tại Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang.

{keywords}

Tủ gỗ chứa rượu trong nhà ăn của khu dinh thự dẫn ra dãy bếp cũng bằng gỗ. Đây là những tài sản ông Khuân cho người lắp đặt trước khi trốn sang Mỹ.

{keywords}

Các phòng ngủ rất rộng nên đơn vị đầu tư nhà hàng khách sạn đặt đến 4 giường/phòng. Giá cho thuê mỗi phòng từ 700.000 - 1,8 triệu đồng mỗi đêm.

{keywords}

Lối lên cụm sân thượng trong khu dinh thự.

 

{keywords}

Khu sân thượng 1 được trưng dụng làm nơi bán cà phê.

{keywords}

Lối lên sân thượng 2. Từ đây có thang trèo lên sân thượng 3.

{keywords}

Trên sân thượng 3 được đại gia thủy sản Lâm Ngọc Khuân lắp hệ thống máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời.

{keywords}

Kiến trúc mái vòm được một công ty ở TP.HCM thiết kế cho ông Khuân.

{keywords}

Trước dinh thự là hồ bơi.

{keywords}

Lối vào khu dinh thự. Từ trong nhìn ra phía góc trái có một nhà ăn.

{keywords}

Góc trong ngoài sân dưới tầng trệt cũng có nhà ăn cạnh nhà máy thủy sản Phương Nam.

(Theo Zing)