Sau thời gian tặm lăng, BĐS nghỉ dưỡng ở vùng ven và các khu du lịch biển đã bắt đầu quay trở lại. Tuy nhiên, dòng sản phần nóng nhất thuộc về mức giá rẻ quanh mốc 1 tỷ đồng.

Trong hơn 1 năm trở lại đây, bất động sản nội đô nóng lên từng ngày nhờ phân khúc căn hộ. Khi thị trường căn hộ này có dấu hiệu bão hòa, một phần vốn của nhà đầu tư lại được chuyển sang một phân khúc khác. Hưởng lợi từ điều này, BĐS nghỉ dưỡng bắt đầu nóng lên và dòng sản phẩm giá rẻ hợp với túi tiền đang đươc kích hoạt.

Mới đây công ty nhà vườn TAT gây chú ý khi liên tiếp tung ra các căn biệt thự Hoàng Yến 1 có mức giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng so với giá biệt thự nghỉ dưỡng vùng ven trước đây toàn 5 – tỷ đồng.

{keywords}

Có lẽ đánh trúng nhu cầu nên dự này sớm tiêu thụ được gần hết và chủ đầu tư đang chuẩn bị tung ra dự án Hoàng Yến 2 cùa cuối tháng 12 này.

Trong khi đó, ở phía biển, tại thành phố Hội An – Quảng Nam, Công ty Đầu tư và Xây dựng Ani – Hội An cùng Sàn giao dịch BĐS VNG Việt Nam mới giới thiệu khu biệt thự nghỉ dưỡng với mức giá bất ngờ từ 800 – 1,3 tỷ đồng/căn.

Có lẽ nhở sự hấp dẫn của mức giá hợp lý ở một trung tâm du lịch Biển nổi tiếng mà sau buổi chào hàng mới đây ở Hà Nội đã có rất nhiều người đặt chỗ mua biệt thự ở đây..

Khu vực Đà Nẵng cũng nhộn nhịp phân khúc đất nền giá rẻ. Đất Xanh cung cấp lô biệt thự với giá từ 700 triệu đồng trở lên. Ở vị trí đẹp hơn, lô đất rộng 250m2 được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với một căn chung cư vài chục mét vuông giữa trung tâm thành phố.

Ở khu vực vùng ven Hà Nội, rất nhiều chủ đầu tư cũng đã tập trung triển khai dòng sản phẩm cao cấp giá rẻ này. Tại Vĩnh Phú và vùng ven Hà Nội như Hòa Lạc, Quốc Oai, nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng giá rẻ cũng được chào bán. Tuy nhiên, tại các dự án này, mức giá nhỉnh hơn một chút, từ 2,8 triệu đồng trở lên.

Ông Đỗ Như Cường – Chuyên gia thị trường TAT nhận định, cách đây vài năm, khi thị trường bất động sản trượt dốc, các công trường ở cả ngoại và nội thành luôn trong tình trạng hoang lạnh thì hiện tại, nhiều công trường đang sôi động trở lại. Và khởi động đầu tiên bắt đầu từ phân khúc giá rẻ, đánh đúng nhu cầu của

Giải thích cho “cơn sốt nhẹ” mang tên biệt thự 1 tỷ, chị Nguyễn Thanh Mai, chuyên viên đầu tư của Công ty bất động sản H.P cho biết đa phần các dự án này đều nằm ở vùng ven thủ đô và các tỉnh lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc. Vì vậy, quỹ đất của dự án có giá khá rẻ. Tiền nhân công xây dựng và vận chuyển vật liệu xây dựng cũng tiết kiệm hơn nên các chủ đầu tư hoàn toàn có thể cung cấp ra thị trường sản phẩm tốt.

Nhìn từ những biệt thự giá rẻ được các chủ đầu tư làm thăm dò và mở hướng mới cho thị trường, chuyên gia từ Hiệp hội Kinh doanh BĐS cho rằng, nếu trước đây khu vực này sốt khá ảo và giá trên trời nên thành một trong những phân khúc ảnh hưởng nặng nền nhất của thời BĐS khó khăn. Sự trở lại từ một phân khúc phù hợp với nhu cầu thực sẽ là bước đi hợp lý để kích thích phân khúc thị trường này.

CBRE Việt Nam cho biết, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng quanh bán kính Hà Nội khoảng 30km có lợi thế về thiên nhiên ưu đãi cũng như giá bán “mềm”. Giá bán sản phẩm những dự án sinh thái nghỉ dưỡng ở xung quanh Hà Nội như khu vực Lương Sơn, Vĩnh Phúc, Ba Vì…thường dao động từ khoảng trên 1 tỉ đồng mới là phân khúc có nhiều tiềm năng trong những năm tới.

Hoàng Sơn