Những ông chồng vừa giàu có vừa tài giỏi của các sao Việt không phải chỉ nổi danh nhờ hơi vợ mà trước đó họ đã thực sự khẳng định được tên tuổi của mình trong giới kinh doanh.

1. Otto - Chồng ca sĩ Thu Minh

Từ một ca sĩ lận đận trong đường tình, vụt chốc ca sĩ Thu Minh trở nên thành một trong những sao nữ quyền lực hàng đầu Vbiz trong cả đường tình duyên lẫn công danh. Có được điều này, công lớn thuộc về ông xã người Hà Lan của cô, Otto.

{keywords}

Chiếc siêu xe 7 tỷ Thu Minh được chồng tặng nhân dịp Giáng Sinh 2013 và theo đại diện hãng xe này thì sau ngày 19/12 dòng xe sẽ đổi tên thành Thu Minh Class.

Sự nghiệp, thân thế và lai lịch của chồng Thu Minh không công khai nhiều nhưng theo những gì truyền thông từng biết về anh thì ngoài là một ông chủ lớn tại Việt Nam, anh còn làm việc tại nhiều nước khác trên thế giới và khả năng nói 5 thứ tiếng là Anh, Pháp, Đức, Tiệp Khắc và Hà Lan.

Người hâm mộ chỉ biết Otto là một đại gia giàu có, tiền nhiều như nước và có nhiều tài sản giá trị không chỉ ở Việt Nam. Anh không tiếc tiền tặng khi tặng cho vợ nhẫn kim cương, đồng hồ gần chục tỷ hay nhiều siêu xe giá trị khác.

Mới đây, Otto và Thu Minh lại gây “choáng” dư luận khi quyết định mua 2 căn penthouse (căn hộ áp mái) gần nhau để nhập lại thành một căn hộ rộng hơn 670m2 thuộc dự án căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments nằm giữa trung tâm Quận 3, trên một khuôn viên thoáng đãng có hai mặt tiền đường Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu.

Không chỉ sở hữu nhà ở Việt Nam, vợ chồng Thu Minh còn có biệt thự ở Hà Lan cùng với một du thuyền được cho là trị giá 15 triệu USD và chiếc máy bay có giá bán ở nước ngoài 5,7 triệu USD.

Cô thường xuyên được chồng đưa đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Thậm chí có tin đồn về thế lực của chồng Thu Minh mạnh đến nỗi mà nhờ đến mối quan hệ của chồng, Thu Minh mới có cơ hội đến Anh gặp hoàng tử William và David Beckham trong chiến dịch bảo vệ động vật hoang dã.

Bản thân Thu Minh cũng thừa nhận cô nhờ chồng mà có được cuộc sống viên mãn như ngày hôm nay. Không cần cô nói, thì với những gì mà người chồng đại gia dành cho cô cả về tình cảm lẫn vật chất, có thể thấy rằng cô đang sở hữu một cuộc sống viên mãn vào hạng nhất nhì showbiz Việt.

2. Nguyễn Đức Hải - Chồng hoa hậu Jennifer Phạm

Chàng thanh niên điển trai Nguyễn Đức Hải được dư luận biết đến nhiều kể từ khi sánh vai cùng Hoa hậu Jennifer Phạm. Nhưng thực tế, trước khi trở thành “người của công chúng”, Nguyễn Đức Hải đã được công nhận là một doanh nhân thành đạt.

{keywords}

Doanh nhân Nguyễn Đức Hải cùng vợ Hoa hậu Jennifer Phạm

Anh là con trai cả của bà Trương Thị Thanh Thanh - một trong những nhà sáng lập Tập đoàn FPT và là cháu của ông cậu Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT được biết đến là “người mở màn cho các thế hệ đại gia Việt”.

Ngay từ khi còn bé, Đức Hải luôn có tư tưởng độc lập để tự khẳng định bản thân, không dựa dẫm vào quyền lực gia đình. Ngoài việc giành điểm số cao để lọt vào các ngôi trường danh giá tại Tp.HCM, vị thiếu gia này còn tự kiếm tiền để trang trải cho cuộc sống bằng công việc... bảo vệ đêm và thậm chí đã làm ròng rã trong suốt 2 năm liền trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Sau khi ra trường, anh đã đầu quân cho…đối thủ của FPT là Tập đoàn công nghệ HTP, một công ty về công nghệ thông tin có tiếng ở Tp.HCM và thành công với việc “phổ biến” máy in laser trên thị trường Việt Nam dù mỗi chiếc vào thời điểm đó rơi vào khoảng 2.500 USD.

Sau đó, đích thân lãnh đạo cấp cao của FPT là ông Hoàng Nam Tiến đã thuyết phục Đức Hải về FPT để đảm nhận dự án phân phối điện thoại hạng sang Vertu tại Việt Nam. Và cuối cùng vị doanh nhân trẻ đã thành công trong dự án này và thậm chí còn vượt xa hơn cả những gì được kỳ vọng.

Không lâu sau khi ra trường, anh mở nhà hàng tại Tp.HCM rồi sau đó bất ngờ sang Mỹ du học. Khi về nước, anh theo đuổi nghiệp marketing và trau dồi tài chính để đầu quân cho một công ty quản lý quỹ tại Hà Nội. Tiếp đó anh đầu tư mở Muzik Park tại phố Cửa Nam, Hà Nội với mong muốn đem âm nhạc thay đổi không khí cho thủ đô ngàn năm văn hiến.

Dồn rất nhiều tâm huyết để có được sự nghiệp vững chắc tại Hà Nội nhưng Đức Hải vẫn không đắm chìm vào công việc. Không phải nói ra, chỉ cần nhìn ánh mắt tràn ngập yêu thương mà anh dành cho Jennifer Phạm đã đủ thấy tình yêu họ dành cho nhau lớn như thế nào.

3. Louis Nguyễn - Chồng diễn viên Tăng Thanh Hà

Từ khi quen biết, yêu và cưới Tăng Thanh Hà, Louis Nguyễn được báo chí nhắc đến nhiều hơn. Tuy nhiên, anh đã là một doanh nhân lớn và được đào tạo bài bản để làm lãnh đạo từ trước đó. Louis Nguyễn sinh năm 1983, có tên Việt Nam là Nguyễn Quốc Khánh, mẹ anh là cháu họ của bà Imelda Marcos – phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos vốn nổi tiếng về sự xa hoa.

{keywords}

Vợ chồng Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn hạnh phúc bên nhau

Bố anh chính là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Tổng đại diện của Philippines Airlines tại khu vực Đông Dương và đồng thời là lãnh đạo Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) – tập đoàn kinh doanh đa quốc gia nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Manila Philippines, Louis Nguyễn sang Mỹ học lên cao học ngành Quản trị kinh doanh. Anh biết nói tới 4 thứ tiếng: Anh, Tây Ban Nha, Philipines và Việt Nam.

Trước khi về nước làm việc cho gia đình, Louis đã có 2 năm "thử lửa" tại Công ty DFS thuộc Tập đoàn Louis Vuin Moet Hennessy (LVMH), tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Pháp, chuyên về các sản phẩm xa xỉ như LV, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy.

Anh là một doanh nhân bản lĩnh và được chứng minh năng lực khi đảm nhận vai trò quản lý và điều hành nhiều công ty thành viên thuộc tập đoàn IPP. Những công ty này hiện đang phân phối độc quyền các sản phẩm thời trang hàng hiệu nổi tiếng như Tomi Hilfiger, Nike, Diesel, Gap, Mango, Ck, ... với doanh số hàng trăm triệu USD/năm.

Gia đình nhà chồng Hà Tăng còn là chủ sở hữu của những khu đất "kim cương" với vị trí đắc địa bậc nhất Việt Nam và các trung tâm mua sắm lớn như: Tràng Tiền Plaza Hà Nội, Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade... và hàng loạt những siêu xe có giá nhiều tỷ đồng.

Sau khi lấy chồng, Tăng Thanh Hà được sống trong căn biệt thự triệu đô của nhà chồng tọa lạc ở một vị trí cực đẹp, yên tĩnh và vô cùng sang trọng rộng hàng ngàn m2 ở đường Trần Văn Hưởng, Quận 2, TP.HCM.

(Theo VTC News)