Doanh nhân người Pháp gốc Việt Hoàng Chúc (71 tuổi) vừa thành công trong thương vụ mua lại toàn bộ khách sạn Nikko của người Nhật với giá 200 triệu euro, tin trên RFI cho hay.

Thương vụ mua đứt tòa nhà cao 100 mét với 764 phòng là khách sạn lớn thứ 3 ở Paris được ký sau khi cách đây gần một năm ông Hoàng Chúc thất bại trong vụ định trở thành chủ công ty quản lý tháp Eiffel. Trên đây là thông tin trên trang kinh tế nhật báo Le Monde.

Nikko là một khách sạn lớn cáo 100 mét, nằm bên bờ sông Seine, rất gần với Tháp Eiffel, được chủ đầu tư là hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines xây trong thập niên 1970.

Tòa nhà là một trong ba khách sạn rộng nhất thủ đô Paris này vừa được ông Hoàng Chúc, một doanh nhân người Pháp gốc Việt mua lại toàn bộ để mang tên mới Novotel được tập đoàn du lịch khách sạn hàng đầu của Pháp Accor khai thác.

Le Monde cho biết, năm 2014, chính triệu phú Pháp gốc Việt này, một doanh nhân khá kín tiếng, đã từng nhảy vào thương vụ giành quyền kiểm soát Công ty Eiffel nhưng không thành công. Đây là một doanh nghiệp lớn ngoài việc quản lý công trình số một nước Pháp là tòa tháp Eiffel còn là chủ sở hữu cả một hệ thống rộng lớn các văn phòng ở Paris và vùng phụ cận.

{keywords}

Doanh nhân gốc Việt thâu tóm khách sạn Nikko ở Paris

Chỉ 9 tháng sau, ông Hoàng Chúc đã tìm được nơi đổ tiền vào đầu tư, đó là khách sạn của chủ người Nhật.

Ông vừa hoàn tất việc mua lại toàn bộ quyền thương mại và sở hữu đất của khách sạn Nikko với 764 phòng tiêu chuẩn 4 sao ( mức cao nhất của khách sạn Pháp) với trị giá 200 triệu euro.

Ở tuổi 71, doanh nhân này đã ký được một hợp đồng lớn nhất từ trước tới nay trong sự nghiệp làm ăn của mình. Ông cho biết đã theo đuổi thương vụ này từ 10 năm nay.

Hoàn thành năm 1976, trên bờ sông Seine trong quận 15, một điểm được coi là đắc địa của Paris, tòa nhà Nikko có chủ đầu tư chính là hãng hàng không Japan Airlines.

Trong nhiều năm qua khách sạn Nikko chủ yếu đón tiếp các nhân viên và khách hàng của hãng hàng không Nhật.

Tòa nhà cao 100 mét được coi là điểm tập trung của người Nhật giữa thủ đô Pháp. Tuy nhiên mươi năm trở lại đây, công việc kinh doanh của Nikko gặp nhiều khó khăn.

Đây chính là điều kiện thuận lợi để doanh nhân Hoàng Chúc hoàn thành thương vụ mua lại toàn bộ vốn từ người Nhật.

Thách thức chính giờ đây là vực dậy công việc kinh doanh của khách sạn. Việc này có thể trông cậy vào kinh nghiệm của Accor, tập đoàn khách sạn hàng đầu của Pháp, giờ là chủ khai thác và tài quản lý kinh doanh của ông Hoàng Chúc, một người từng đỗ trường Bách khoa danh tiếng của Pháp nhưng theo nghiệp kinh doanh nhà hàng.

(Theo Bizlive)