- Để giải quyết mâu thuẫn, nhiều giám đốc, đại gia đã bất chấp tất cả, thậm chí còn ra tay giết người, rồi cuối cùng phải nhận hậu quả cho những sai lầm của mình.


Nghi án đại gia giết vợ rồi tự sát rúng động TP.HCM


Khoảng gần 17h ngày 4/6, người dân nghe tiếng kêu cứu của vợ ông Minh (gần 50 tuổi, chủ cơ sở kinh doanh nệm Mousse có tiếng trên địa bàn quận 9, TP.HCM), cùng lúc người phụ nữ này từ trong nhà chạy ra đường với tình trạng đầy máu trên cơ thể rồi ngã quỵ. Một số người vội đưa nạn nhân đi cấp cứu và xông vào nhà xem sự thể thì phát hiện ông Minh đã chết trong tư thế treo cổ trên lầu 3.

Theo người thân của ông Minh và những người hàng xóm, vợ chồng ông Minh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì ông Minh nghi vợ ngoại tình. Mới đây, người vợ yêu cầu ly hôn và bán nhà chia tài sản khiến mâu thuẫn càng thêm trầm trọng.

{keywords}

Hàng trăm người dân vây kín hiện trường

“Sáng nay có người đến đặt cọc tiền mua nhà và đến chiều nay thì xảy ra sự việc đau lòng. Có thể trong cơn nghĩ quẩn, ông Minh định giết vợ rồi tự sát”, một người thân của nạn nhân cho biết.

Giám đốc thuê côn đồ chém ông lão 65?

Theo thông tin mới nhất về việc gần chục côn đồ lao vào nhà tấn công ông già 65 tuổi phải nhập viện, cơ quan CSĐT huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã triệu tập 1 giám đốc có liên quan. Người bị triệu tập là ông Nguyễn Văn Mười (SN 1969), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất nông sản Nam Dương.

Ông Mười được xác định là người đã xuất hiện ngay trước khi nhóm đối tượng lạ mặt lao vào nhà chém trọng thương ông Trần Minh Đố (SN 1950, trú xã Thái Thịnh, huyện Kinh Môn). Cơ quan điều tra xác nhận, hiện đang tạm giữ một chiếc điện thoại có ghi âm nội dung được cho là của Giám đốc Công ty Nam Dương đã gọi cho nhóm côn đồ đến nhà chém ông già 65 tuổi.

{keywords}

Một trong những nghi can đang bị công an tạm giữ

Theo điều tra ban đầu, anh Trần Văn Dũng (SN 1976, con trai ông Đố) và chị Phạm Thị Bảng (SN 1986, vợ anh Dũng) có ký hợp đồng cung cấp nông sản cho Cty Nam Dương. Nhưng gần đây, do mâu thuẫn nên anh Dũng không cho vợ tiếp tục làm việc này nữa và vẫn giữ đồ của Công ty cung cấp. Khoảng 14h ngày 31/5, Nguyễn Văn Mười cùng các nhân viên đến nhà ông Đố để trao đổi việc sẽ cắt hợp đồng với Dũng và đòi lại số sọt hàng bị anh Dũng mang về. Tuy nhiên, mâu thuẫn đã xảy ra. Không lâu sau đó, một nhóm côn đồ đã bất ngờ xuất hiện lao vào nhà chém ông Đố trọng thương.

Bị ngáng chân, giám đốc thuê xã hội đen 'xử' cấp phó

Năm 2013, TAND TP.HCM tuyên phạt mức án cao nhất đối với bị cáo Ngô Quang Chướng (hay còn gọi là Ngô Quang Trưởng – Giám đốc Cty Hoàng Hải) về tội chủ mưu giết người.

Mặc dù lập ra tới 3 dự án để bán đất cho khách hàng nhưng với cương vị là người đứng đầu Cty, Chướng đã ra lệnh cho cấp dưới bán luôn cả những diện tích đất dành để làm giao thông nội bộ, các công trình công cộng... không được quyền sang nhượng, mua bán.

{keywords}

Chân dung giám đốc thuê xã hội đen sát hại cấp dưới

Ông Đặng Xuân Sĩ – Phó giám đốc - đã phản ứng lại và ngăn cản hành vi của Chướng. Không những không tiếp thu ý kiến của ông Sĩ, Chướng còn lấy làm thù hằn rồi thuê một trùm giang hồ tên là Vũ Văn Luân (tự Luân con, là đàn em của Dung Hà - một nhân vật quan trọng trong đường dây tội ác của Năm Cam) sắp đặt một vụ tai nạn giao thông để giết chết ông Sĩ.

Giám đốc thuê xã hội đen chém cán bộ

Năm 2011, Công an TP Vũng Tàu bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thanh (28 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Thanh (TP Vũng Tàu, Bà Rịa- Vũng Tàu) vì đã thuê xã hội đen chém cán bộ địa chính thành phố Vũng Tàu.

Để ngăn chặn việc tháo dỡ công trình vi phạm của mình, đồng thời biết chị Lan, cán bộ địa chính phường và anh Nguyễn Ngọc Tuấn, nhân viên Công ty Công viên cây xanh có nhiệm vụ bảo vệ rừng tại khu vực trên, Thanh đã thuê một số đối tượng chém dằn mặt chị Lan và anh Tuấn. Các đối tượng này đã dùng mã tấu chém chị Lan và anh Tuấn bị thương nặng, đồng thời cướp của chị Lan một điện thoại di động, tiền bạc và tài sản.

Bị đòi nợ, giám đốc thuê côn đồ "xử" người đi xuất khẩu lao động

Ngày 21/1/2013, anh Nguyễn Quang Hạnh (36 tuổi, ngụ huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng bố đến chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu xây dựng Cosveco tại Nghệ An để đòi lại 2.500 USD mà anh đã đặt cọc để đi xuất khẩu lao động ở Angola nhưng quá thời hạn vẫn không đi được.

{keywords}

Bị cáo Phạm Viết Văn

Biết bố con anh Hạnh đến đòi tiền, Phạm Viết Văn (nguyên Giám đốc chi nhánh Công ty Cosveco) đã chỉ đạo Lê Văn Trọng (nguyên Phó giám đốc chi nhánh Cosveco) và hai nhân viên gọi điện nhờ Hồ Duy Ngà (44 tuổi, ngụ TP Vinh - một kẻ từng có tiền án) đến Công ty để ép hai bố con anh Hạnh ra khỏi công ty.

Sau đó, Ngà gọi điện cho “đàn em” đến văn phòng chi nhánh Công ty Cosveco đuổi đánh anh Hạnh, gây náo loạn. Trong lúc xô xát, một đối tượng đã dùng dao nhọn mang theo đâm một nhát vào lưng anh Hạnh làm nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Giám đốc giết người, phi tang xác

Theo cơ quan điều tra, Lê Văn Minh (41 tuổi, Giám đốc công ty TNHH một thành viên xây dựng Văn Minh) quan hệ bạn bè với ông Phạm Đức Hậu (53 tuổi, Phó giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Mai Châu). Minh được ông Hậu nhờ tìm bạn gái để tâm sự. Vì muốn giữ mối quan hệ với ông Hậu, Minh nhận lời.

{keywords}

Bị cáo Minh trong phiên toà sơ thẩm

Khoảng 17h30 ngày 13/4/2013, Minh đang trên đường từ thành phố Hòa Bình về Mai Châu thì ông Hậu gọi điện và nói đang đợi đưa bạn gái về. Minh bảo ông Hậu đi đến khu bãi rác thuộc xã Tòng Đậu đợi gặp.

Tuy nhiên, khi gặp, giữa Minh và ông Hậu đã xảy ra mâu thuẫn. Vì bực ông Hậu dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không tạo điều kiện cho Minh vay vốn để làm ăn nên Minh lấy tuýp sắt đánh vào đầu, khiến ông Hậu tử vong. Để thoát tội, Minh lái xe của ông Hậu, mang xác nạn nhân lên gần đỉnh đèo Thung Khe rồi đẩy xe xuống vực nhằm tạo hiện trường giả tai nạn giao thông.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)