Sau khi thả vào dung dịch lỏng, viên nén sẽ nở bung như khăn ướt, để đắp da mặt. Mỗi viên có giá bán trên thị trường chỉ 1.500-3.000 đồng. Nhiều người hiếu kỳ mua về sử dụng.

Gần đây, trên các trang mạng xuất hiện nhiều mẩu tư vấn, hướng dẫn cách làm đẹp từ một loại mỹ phẩm dạng viên nén lạ. Sản phẩm này có giá khá rẻ, chỉ khoảng 70.000-120.000 đồng loại túi nhỏ (70 viên) và 150.000-180.000 đồng loại to (100 viên). Loại mỹ phẩm này được cho là có xuất xứ Nhật Bản.

Chị Thanh, chủ một hàng mỹ phẩm xách tay ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, mặt nạ dạng viên nén đang được nhiều chị em sử dụng. Hiện tại, số đơn đặt hàng đã vượt khả năng cung cấp. Chị còn nợ hơn 40 đơn hàng và phải hơn 1 tuần nữa mới trả đủ cho khách. Theo lời người bán, mặt nạ có tác dụng dưỡng ẩm, nâng cơ và cung cấp collagen làm săn chắc da mặt. Viên nén kết hợp với toner (nước hoa hồng) và lotion (kem dưỡng lỏng) sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Khi cho vào nước hoặc dung dịch muốn đắp như sữa tươi, nước gạo, … viên nén tự nở bung giống khăn ướt hoặc mặt nạ. Người dùng sử dụng để đắp lên da mặt trong khoảng 3-5 phút để da ẩm và hút dinh dưỡng. Do mỹ phẩm cấu tạo dạng viên nén nên được người dùng đánh giá là tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt phù hợp để mang đi du lịch, công tác.

{keywords}

Mỹ phẩm dạng viên nén được chào bán với giá chỉ 1.500-3.000 đồng một viên. Ảnh: NVCC.

Chuyên bán hàng xách tay Nhật Bản, chị Hằng (quận 1, TP HCM) cho biết, viên nén thuộc thương hiệu Miniso. Thương hiệu do nhà thiết kế Miyake Jyunya sáng lập, chuyên cung cấp các sản phẩm gia dụng thiết yếu sáng tạo và giá thành thấp ở Nhật Bản.

Sản phẩm xuất hiện từ năm 2013 và được sử dụng rộng rãi gần đây. Chị Hằng mới nhập về bán thử từ đầu tháng 8 và nhận được hiệu ứng tốt từ khách hàng. Tại cửa hàng, viên nén được bán giá nhỉnh hơn, khoảng 3.000 đồng một viên. Hiện hàng không sẵn, khách phải đặt trước, và nhanh nhất 2 tuần mới có.

Theo chủ hàng trên, sản phẩm được nhập từ một siêu thị thành phố Kanazawa (Nhật Bản). Không tiết lộ về giá mua nhưng chị cho biết giá gốc không dưới 70.000 đồng một túi nhỏ (35 viên). Lý giải về mức chênh giá tại thị trường Việt Nam, chủ hàng này cho rằng, siêu thị tại Nhật khác ở Việt Nam. "Hàng hóa ở mỗi tỉnh, thành phố ở nước bản địa có giá không đồng nhất. Nếu người mua tìm được nguồn rẻ, giá bán thấp hơn là điều đương nhiên", chị nói.

Ngoài bán viên nén trên, chị còn bán kèm bộ dụng cụ trộn mặt nạ, máy rửa mặt,... có xuất xứ Nhật Bản với giá dao động 90.000-320.000 đồng một bộ.

{keywords}

Dù chưa biết công dụng của sản phẩm ra sao nhưng do lạ, nhiều người hiếu kỳ mua về sử dụng. Ảnh: NVCC.

Có giá rẻ, lạ và tiện dụng, viên nén mỹ phẩm thu hút được khá nhiều người hiếu kỳ mua. Chị Kim Ngân (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chưa từng sử dụng sản phẩm dạng này. "Ban đầu mình nghĩ là thuốc uống. Chỉ khi người bán tư vấn sản phẩm dùng để đắp mặt, dạng viên nở mới biết", chị nói.

Sau khi sử dụng viên nén một thời gian, chị Ngân cảm nhận da thông thoáng và sáng hơn. Song, chị Ngân cho rằng, công hiệu phần lớn do dung dịch dưỡng da đi kèm, viên nén chỉ có tác dụng thứ yếu.

Trên bao bì của sản phẩm có nhiều chữ Nhật Bản nhưng có dòng chữ "Made in China" (sản xuất ở Trung Quốc). Nhiều người cũng tỏ ra nghi ngại khi viên nén có giá tương đối rẻ. Theo tìm hiểu của Zing.vn, mặt nạ viên nén hay còn gọi là lotion mask – một phương pháp đắp mặt nạ dưỡng da được phát minh bởi Chizu Saeki (một trong những bậc thầy về làm đẹp nổi tiếng của Nhật Bản).

Sản phẩm này được hãng Miniso phân phối trên thị trường nhưng sản xuất tại Trung Quốc. Do đó, trên tất cả các sản phẩm của thường hiệu trên đều có tem mác sản xuất tại Trung Quốc. Hiện sản phẩm có địa chỉ công ty và số điện thoại rõ ràng. Trên một trang web bán hàng trực tuyến ở Tokyo, Nhật Bản, mỹ phẩm dạng viên nén túi 100 viên được chào bán với giá 535 JPY, tương đương hơn 100.000 đồng.

Sử dụng mỹ phẩm dạng viên nén từng được nhiều chị em ưa chuộng bởi tính năng gọn, tiện. Gần đây, trên thị trường còn xuất hiện một số loại xịt khoáng, kem dưỡng mặt hoàn toàn mới với dạng viên nén đặc biệt, giống viên nén vitamin. Giá mỗi sản phẩm cũng tương đối rẻ, chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng một viên nên được nhiều người lựa chọn.

Trước đây, trên thị trường cũng từng xuất hiện sản phẩm viên dưỡng tóc với giá chỉ vài nghìn đồng một hạt. Cách dùng không khác gì so với các loại dưỡng tóc thông thường, nhưng gọn nhẹ và thuận tiện. Tuy nhiên, người dùng chỉ háo hức thời gian đầu. Sau khi có nhiều thông tin về nguồn gốc không rõ ràng và chưa có công trình chứng minh về công dụng như quảng cáo nên sản phẩm dần bị người dùng lãng quên.

(Theo Zing)